EVN chia sẻ khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

PV| 25/08/2021 05:34

(TN&MT) - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Chỉ thị liên tịch về việc ủng hộ cán bộ công nhân viên của Tập đoàn tại khu vực miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19 bùng phát trên diện rộng, số lượng ca nhiễm lớn đặc biệt là TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Trong bối cảnh đó, nhiều cán bộ công nhân viên của EVN nhiều tỉnh thành phố không ngại gian khó, vất vả để thực hiện nhiệm vụ đảm báo cung cấp điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, nhiều cán bộ nhận viên phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung nhằm giữ an toàn cao nhất cho vận hành hệ thống điện.

 

Người lao động của EVN 

Nhằm chia sẻ với những vất vả, khó khăn của người lao động, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi tất cả CBNV của EVN tại các khu vực tại miền Bắc và miền Trung phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của EVN, “tương thân tương ái” đối với đồng nghiệp gặp khó khăn, hoạn nạn, ủng hộ một ngày tiền lương thu nhập của mình để chung tay hỗ trợ cho CBCNV của EVN tại khu vực miền Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, trong đó chủ yếu tập trung hỗ trợ các trường hợp bị nhiễm bệnh và các trường hợp bị tử vong.

Cụ thế, đối với các Tổng Công ty Phát điện và Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia làm đầu mối tiếp nhận ủng hộ các đơn vị thành viên ở miền Bắc và miền Trung để phân bổ hợp lý tới các đơn vị trực thuộc ở miền Nam; đối với các đơn vị Tổng Công ty Điện lực giao Công đoàn các Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, thành phố Hà Nội làm đầu mối tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị thành viên và chủ động phân bổ hợp lý tới Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh.

PC Bình Dương trao tặng máy thở cho UBMTTQ và Sở Y tế tỉnh Bình Dương

Được biết các đơn vị của EVN kể cả những đơn vị trong tâm dịch như Tổng công ty Điện lực Miền Nam, Tổng công ty phát điện 3, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch nhưng các đơn vị đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho  đời sống, kinh tế và kịp thời cấp điện tới các bênh viện dã chiến. Đặc biệt các đơn vị ở phía Nam còn chung tay hỗ trợ, ủng hộ bình ô xy, máy thở cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch. 

Hiện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị chủ động, tích cực làm việc với Bộ Y tế, các sở y tế địa phương, các bệnh viện để tạo điều kiện, ưu tiên tiêm vắc-xin cho cán bộ, người lao động của toàn EVN đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả, nhất là các cán bộ, kỹ sư, người lao động thực hiện các nhiệm vụ điều hành, vận hành hệ thống điện, sản xuất điện, điều hành hệ thống viễn thông dùng riêng và công nghệ thông tin. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN chia sẻ khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO