Eurowindow khuyến khích sinh viên đạt giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2022”

Mai Anh| 01/11/2022 10:23

Vừa qua, công ty CP Eurowindow đã tổ chức trao tặng đồ án đạt giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2022” cho 2 sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà Nội và trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương). Đây là phần quà nhằm động viên, khuyến khích các kiến trúc sư tương lai nỗ lực sáng tạo, mang tới những ý tưởng chất lượng, đóng góp cho công cuộc phát triển công trình xanh có kiến trúc bền vững tại Việt Nam.

eurowindow-trao-qua-do-an-kien-truc-xanh-sinh-vien-2022-1.jpg

Ông Đỗ Minh Thanh (ngoài cùng bên trái) – Phó TGĐ Eurowindow và TS. KTS. Vương Hải Long – Trưởng khoa kiến trúc, trường ĐH Kiến trúc Hà Nội trao quà tặng cho sinh viên Trần Khánh Duy (trường ĐH Kiến trúc Hà Nội) đạt giải Nhất giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2022”

eurowindow-trao-qua-do-an-kien-truc-xanh-sinh-vien-2022-2.jpg

Ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc chi nhánh Eurowindow miền Nam trao học bổng đồ án đạt giải Chuyên đề giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2022” cho sinh viên Phạm Hồ Khánh (trường ĐH Thủ Dầu Một)

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam, giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên” do Bộ Xây dựng phối hợp cùng Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh và các đơn vị tổ chức, dành cho sinh viên năm cuối các trường kiến trúc trên cả nước.

Trong 5 năm triển khai, giải thưởng đã góp phần tạo động lực cho các kiến trúc sư tương lai thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo và gia tăng nhận thức về tầm quan trọng của công trình xanh đối với môi trường và cộng đồng xã hội. Đồng thời giúp sinh viên kết nối và có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.

Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Eurowindow luôn tích cực trong mọi hoạt động tuyên truyền, ủng hộ định hướng phát triển công trình xanh. Chia sẻ tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Thanh – Phó TGĐ Eurowindow cho biết: “Với định hướng gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích chung của xã hội, phát triển sản phẩm với cam kết bền vững và góp phần bảo vệ môi trường, suốt 20 năm qua, bên cạnh tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp tổng thể về vật liệu xây dựng xanh hàng đầu Việt Nam, Eurowindow cũng dành sự quan tâm lớn đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo thế hệ kiến trúc sư trẻ và mong muốn được khích lệ tinh thần nghiên cứu, học tập của các bạn sinh viên khi đang ngồi trên ghế nhà trường.”

Với định hướng đó, Eurowindow đã trao tặng 2 học bổng với giá trị mỗi suất học bổng là 10.000.000 đồng dành cho sinh viên Trần Khánh Duy - Lớp 17K6, Khoa Kiến trúc, trường ĐH Kiến trúc Hà Nội có đồ án đạt giải Nhất với đề tài “Trung tâm trưng bày dấu tích tự nhiên sau ảnh hưởng mực nước biển dâng mũi Cà Mau” (GV hướng dẫn: ThS.KTS. Nguyễn Xuân Khôi) và sinh viên Phạm Hồ Khánh – khoa Kiến trúc, ĐH Thủ Dầu Một có đồ án đạt giải Chuyên đề với đề tài “Không gian giao lưu văn hóa nghệ thuật đờn ca tài tử vùng Tây Nam Bộ” (GV hướng dẫn: TS.KTS Trần Đình Hiếu).

Các tác phẩm đạt giải đều được nhận định là giàu tính sáng tạo, mang nhiều thông điệp giá trị nhân văn, kết hợp giữa gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống và giải pháp công nghệ xanh, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên hiệu quả và phát triển bền vững.

eurowindow-trao-qua-do-an-kien-truc-xanh-sinh-vien-2022-3.jpg

Sự gắn kết, hợp tác bền chặt giữa doanh nghiệp sản xuất VLXD các tổ chức giáo dục sẽ là chất “xúc tác” hiệu quả cho hành trình hiện thực hóa phát triển công trình xanh tại Việt Nam

Chương trình trao tặng đã đạt được những mục tiêu nhất định trong việc khuyến khích các bạn sinh viên theo đuổi việc học tập, nghiên cứu các giải pháp phát triển công trình xanh. Đây cũng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của thế hệ kiến trúc sư trẻ tiếp tục cố gắng, phấn đấu trong hành trình tiếp theo.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã mở ra cơ hội hợp tác mới giữa trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, trường ĐH Thủ Dầu Một và Eurowindow, giúp sinh viên yên tâm học tập vì luôn có nhà trường, doanh nghiệp cùng đồng hành, hỗ trợ. Sự gắn kết giữa các chủ thể như doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và tổ chức giáo dục sẽ là chất “xúc tác” hiệu quả cho hành trình hiện thực hóa phát triển công trình xanh tại Việt Nam./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eurowindow khuyến khích sinh viên đạt giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2022”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO