EU nỗ lực đạt được thỏa thuận về mục tiêu khí hậu mới

Lan Chi| 03/12/2020 17:49

(TN&MT) - Liên minh châu Âu - EU sẽ hỗ trợ cho các thành viên và các quốc gia nghèo hơn có thể đưa ra những lựa chọn tốt nhất về năng lượng. Động thái này được đưa ra khi EU đang nỗ lực đạt được một thỏa thuận vào tuần tới với mục tiêu cắt giảm khí thải nhà kính lớn hơn.

 Tuabin cối xay gió phát điện và nhà thờ của ngôi làng dưới ánh hoàng hôn ở Ecoust-Saint-Mein, Pháp vào ngày 6/9/2020. Ảnh: Reuters

Để đi đúng hướng cho kế hoạch đạt được lượng khí thải carbon bằng không vào năm 2050, Ủy ban điều hành của EU cho biết, khối này phải cắt giảm lượng khí thải ròng ít nhất 55% vào năm 2030 so với mức của năm 1990. Trong khi đó, mục tiêu năm 2030 hiện tại của EU là cắt giảm 40% lượng khí thải carbon.

Các nhà lãnh đạo từ 27 quốc gia EU mong muốn thông qua mục tiêu mới tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 10 - 11/12. Thách thức đặt ra là soạn thảo một thỏa thuận mà tất cả các quốc gia sẽ ủng hộ, trong đó, có cả các quốc gia lo ngại về sự chuyển đổi kinh tế cần thiết, như Ba Lan và Bulgaria - những nước muốn có thêm phân tích và các điều kiện đi kèm với mục tiêu.

Dẫn thông tin từ dự thảo kết luận mới nhất cho hội nghị thượng đỉnh vào ngày 1/12, Reuters cho biết, các quốc gia tán thành mục tiêu ít nhất 55% và yêu cầu Ủy ban châu Âu hỗ trợ các quốc gia nghèo hơn đầu tư vào năng lượng sạch. Dự thảo cũng cho biết, các quốc gia có thể chọn các công nghệ thích hợp nhất để cắt giảm lượng khí thải.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU nỗ lực đạt được thỏa thuận về mục tiêu khí hậu mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO