EU đạt được thỏa thuận về mục tiêu khí hậu năm 2030

Mai Đan | 11/12/2020 17:59

(TN&MT) - Tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu ở Brussels, Bỉ vào 11/12, các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) vừa mới đạt được thỏa thuận về mục tiêu khí hậu mới của khối. Điều này đã tạo động lực chính trị về việc cải tổ chính sách để thúc đẩy mọi lĩnh vực ngày càng “xanh” hơn.

Cờ của Liên minh châu Âu bên ngoài trụ sở Ủy ban châu Âu ở Brussels, Bỉ, ngày 15/10/2020. Ảnh: Reuters

Các nhà lãnh đạo của EU đã thông qua mục tiêu cắt giảm ít nhất 55% lượng khí nhà kính ròng vào năm 2030 so với mức năm 1990, cao hơn mục tiêu trước đó là cắt giảm 40% khí thải trong thập kỷ này.

“Châu Âu là khu vực đi đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Chúng tôi đã quyết định cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ít nhất 55% vào năm 2030”, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel, người chủ trì cuộc đàm phán cho biết.

Mục tiêu mới giúp EU đi đúng hướng đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 - thời hạn mà các nhà khoa học cho rằng thế giới phải đáp ứng loại bỏ hoàn toàn phát thải ròng để ngăn chặn những tác động thảm khốc nhất của biến đổi khí hậu.

Theo Ủy ban châu Âu, mục tiêu mới sẽ được EU trình bày trước các nhà lãnh đạo thế giới tại Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu vào ngày 12/12. Mục tiêu cắt giảm ít nhất 55% lượng khí thải nhà kính được đánh giá là tốt nhất, nhưng sẽ cần sự chấp thuận của Nghị viện Châu Âu, nơi đặt ra mục tiêu tham vọng hơn - cắt giảm 60% lượng khí thải.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU đạt được thỏa thuận về mục tiêu khí hậu năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO