Duy trì hoạt động bảo vệ môi trường trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Hoàng Ngân| 23/08/2021 16:08

(TN&MT) - Đây là chủ đề chính của Tọa đàm trực tuyến sẽ được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam tổ chức vào 25/8 tới đây.

Tọa đàm sẽ được tổ chức sáng 25/8 theo hình thức trực tuyến

Ban Tổ chức Tọa đàm cho biết, trong những tháng ngày cả đất nước dồn tổng lực cho công tác phòng và chống dịch bệnh, vẫn luôn có những hành động âm thầm để cảnh báo, đưa ra những nguy cơ tác động tới môi trường sinh thái. Thế giới vẫn liên tiếp đưa các bản thống kê, báo cáo về tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, Trái đất tiếp tục nóng lên. Tại Việt Nam, những chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường vẫn âm thầm, miệt mài đóng góp trí tuệ của mình cho các công trình để bảo đảm duy trì hoạt động bảo vệ môi trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức khó lường.

Từ mong muốn xây dựng được tâm thế chủ động sẵn sàng ứng phó trước những nguy cơ tác động tới môi trường, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Duy trì hành động bảo vệ môi trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19” với mong muốn hành động đồng hành trong mùa dịch và mở ra nhiều chương trình, tọa đàm để cùng các chuyên gia quan tâm tới vấn đề môi trường trong nước luận đàm về nhiều vấn đề hiện nay.

Tọa đàm sẽ được tổ chức trực tuyến từ 9h – 11h, thứ 4 ngày 25/8/2021 với sự tham gia của TS. Nguyễn Ngọc Sinh – Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Chu Hồi - Ủy viên Ban thường vụ Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam; ông Phạm Văn Sơn – Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

Tại Tọa đàm, các đại biểu sẽ chia sẻ rõ hơn về những vấn đề môi trường trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay, tập trung phân tích những nguy cơ đối với môi trường mà ít cơ quan chức năng hay mọi người để ý tới, đưa ra những thực trạng cấp bách, khó khăn trong mùa dịch. Các nội dung bàn luận xoay quanh những vấn đề trong nước, cả môi trường chung, môi trường biển và một số nguy cơ có thể xảy ra ngay cả trong mùa dịch. Từ đó, đưa ra một số giải pháp tích cực để duy trì hoạt động bảo vệ môi trường trong diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn đang căng thẳng, khó lường.

Ban Tổ chức sẽ Live stream qua Facebook của Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam. Link: https://www.facebook.com/sosmoitruongvietnam. Độc gia có thể đặt câu hỏi cho các chuyên gia tại đường link: https://bit.ly/2XxNzms.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Duy trì hoạt động bảo vệ môi trường trong bối cảnh đại dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO