Đường trăm tỷ tại Nghệ An: Chưa bàn giao đã… hỏng

05/10/2016 00:00

(TN&MT) - Được đầu tư với mức vốn lến tới 368 tỷ đồng, tuyến đường tả ngạn sông Lam nối từ huyện Đô Lương lên huyện Anh Sơn, dù chưa được bàn giao đã xuống cấp trầm trọng.

Công trình giao thông này được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt năm 2008, với chiều dài hơn 39 km, chiều rộng nền đường 6,5 m, mặt đường rải nhựa rộng 3,5 m, do UBND huyện Anh Sơn làm chủ đầu tư. Tuy vậy, do khó khăn về nguồn vốn nên đến năm 2010, công trình mới bắt đầu thi công. Ban quản lý Dự án các công trình đầu tư xây dựng huyện Anh Sơn cho biết, dự án do 7 doanh nghiệp trúng thầu thi công, đến năm 2015, tuyến đường đã cơ bản hoàn thành.

Được biết, mặc dù, chưa bàn giao nhưng nhiều đoạn trên tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, từ km14+700 đến km18, thuộc địa bàn xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, gần như toàn bộ mặt đường nhựa vỡ kết cấu, biến dạng và xuất hiện rất nhiều “ổ voi”.

Đường chưa bàn giao đã nát tươm.
Đường chưa bàn giao đã nát.

Ông Nguyễn Văn Cao,  xóm 3, xã Vĩnh Sơn, cho biết, đường làm xong được vài tháng, bắt đầu xuất hiện ổ gà, rồi ổ voi, nguy cơ tai nạn luôn rình rập, nên người dân rất lo lắng. Nhiều người chở đá nhỏ đến lấp, nhưng được ít hôm, đá lại dồn đống, trồi lên và dạt ra nơi khác.

Cũng trong tâm trạng bức xúc, anh Trần Văn Toàn, xóm 3, cho biết, nghe nói, đường xuống cấp quá nhanh là do chất lượng thi công nền đường quá kém. Đơn vị thi công chỉ rải một lớp đá mỏng, rồi lu lèn xong thì rải nhựa lên. Do đó,  một thời gian ngắn, mặt đường đã lún và hư hỏng.

Xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Nhiều ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ông Đặng Bá Kỷ, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Anh Sơn thừa nhận, nhiều đoạn của tuyến đường tả ngạn sông Lam đã hư hỏng, nặng nhất là gần 3 km đoạn qua các xóm 2, 3 và 4 của xã Vĩnh Sơn. Đoạn này do Công ty CP Lũng Lô trúng thầu nhưng bán lại cho Công ty CP xây dựng Đại Tiến (đóng tại huyện Anh Sơn) thi công. Ông Kỷ cho rằng, nguyên nhân đường xuống cấp nhanh có một phần do xe quá tải chạy qua, nhưng chủ yếu do chất lượng nền đường không đảm bảo.

UBND huyện Anh Sơn cho biết, tuyến đường này, hiện, chưa được bàn giao nên trách nhiệm thuộc về nhà thầu. Ông Kỷ cho biết thêm: “UBND huyện Anh Sơn đã chỉ đạo đơn vị giám sát, nhà thầu phải có phương án khắc phục, thậm chí, những đoạn hỏng quá nặng, phải làm lại. Khi đảm bảo được chất lượng, mới được nghiệm thu và bàn giao”.

Những bất cập xảy ra tại tuyến đường trăm tỷ này, khiến cho người dân vô cùng bức xúc. Đề nghị chủ đầu tư cũng như nhà thầu nhanh chóng có biện pháp sửa chữa, khắc phục để người dân được đi lại thuận tiện, an toàn.

Bài và ảnh: Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường trăm tỷ tại Nghệ An: Chưa bàn giao đã… hỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO