Dừng tất cả các hoạt động kiểm toán tại TP. Hà Nội

Lưu Nguyên Sơn| 21/07/2021 10:51

(TN&MT) - Tổng Kiểm toán Nhà nước vừa yêu cầu các đơn vị kiểm toán dừng tất cả các hoạt động kiểm toán đang triển khai trên địa bàn TP. Hà Nội cho đến khi có chỉ đạo mới.

Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu dừng các hoạt động kiểm toán trên địa bàn TP. Hà Nội trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Ảnh: vnexpress

Ngày 19/7/2021, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh có Công điện số 752/CĐ-KTNN gửi Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước (KTNN) về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Công điện nêu rõ, thực hiện Công điện số 15/CĐ-UBND ngày 18/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh trên cả nước; Chỉ thị số 1369/CT-KTNN ngày 16/7/2021 của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu toàn ngành KTNN thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, dừng tất cả các hoạt động kiểm toán đang triển khai trên địa bàn TP. Hà Nội cho đến khi có chỉ đạo mới của Tổng Kiểm toán Nhà nước; các đơn vị có trụ sở trên địa bàn TP. Hà Nội tạm dừng tất cả các hoạt động kiểm toán chưa thực hiện (Khảo sát, thu thập thông tin lập kế hoạch kiểm toán; thực hiện kiểm toán; kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán…) tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đến hết ngày 15/8/2021; giao thủ trưởng các đơn vị chủ động báo cáo Lãnh đạo KTNN phụ trách và thông báo việc tạm dừng các hoạt động kiểm toán tới các đơn vị được kiểm toán. Trường hợp đặc biệt, thủ trưởng đơn vị báo cáo Lãnh đạo KTNN phụ trách xem xét, quyết định.

Tổng hợp tình hình và danh sách cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang tham gia hoạt động kiểm toán tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải thực hiện giãn cách xã hội theo các quy định của trung ương và địa phương; các trường hợp nhiễm Covid-19 theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền, nghi nhiễm Covid-19 (có triệu chứng mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng và khó thở…) hoặc các trường hợp người tiếp xúc vòng 1, tiếp xúc vòng 2; liên hệ, phối hợp với địa phương nơi công tác để đề xuất phương án trình Lãnh đạo KTNN phụ trách và Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 của KTNN kịp thời chỉ đạo xử lý.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ các địa phương khác trở về Hà Nội thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và cách ly theo quy định. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ Hà Nội đến các tỉnh, thành phố khác.

Đồng thời, tăng cường tổ chức họp trực tuyến; làm việc trực tuyến, trong đó bố trí 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị có trụ sở tại Hà Nội sử dụng công nghệ thông tin làm việc trực tuyến tại nhà với các nhiệm vụ được phân công; đồng thời bố trí lực lượng trực cơ quan và phục vụ các cuộc họp của Quốc hội, Chính phủ và các Ban Đảng, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng tất cả các hoạt động kiểm toán tại TP. Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO