Đức, Pháp và Thụy Sĩ chịu thiệt hại nặng nề do bão mạnh đổ bộ

Mai Đan| 30/06/2021 10:58

(TN&MT) - Hãng tin AFP của Pháp đưa tin, ngày 29/6, bão mạnh kéo theo mưa lớn, mưa đá và gió mạnh đã tấn công các khu vực ở Đức, Pháp và Thụy Sĩ gây hậu quả nặng nề.

Bão mạnh đổ bộ Đức, Pháp và Thụy Sĩ 

Cảnh sát và nhà điều hành đường sắt Deutsche Bahn của Đức cho biết, một số hầm đường bộ đã bị ngập lụt trong khi và dịch vụ đường sắt phải ngừng hoạt động hoàn toàn tại thành phố Stuttgart và khu vực lân cận. Ngoài ra, mưa đá lớn làm vỡ tan kính chắn gió của nhiều ô tô, nước sông cũng tràn xuống các con phố.

Dịch vụ khẩn cấp trên khắp các bang Rheinland-Palatinate và Baden-Wuerttemberg ở miền Nam nước Đức đã nhận được hàng trăm cuộc gọi yêu cầu giải quyết các hầm chứa bị ngập nước, cây đổ, lở đất và tài xế mắc kẹt.

Gió lớn đã khiến một phần mái của nhà hát Stuttgart Opera bật tung trong khi khoảng 250 người vẫn ở bên trong theo dõi một buổi biểu diễn. Theo Giám đốc điều hành nhà hát Oliver Hendriks, phần mái bị giật tung đã bay xuống khu vườn bên cạnh, không ai bị thương, nhưng các nhân viên đang đánh giá thiệt hại khi vài nghìn lít nước mưa tràn vào trong nhà hát từ phần mái thủng.

Trong khi đó, tại Nottwill, bang Lucerne của Thụy Sĩ, đã xảy ra những trận mưa đá khổng lồ với kích thước viên đá lên tới 7cm. Ở bang Fribourg, cảnh sát và đội cứu hỏa đã nhận được 300 cuộc gọi, trong đó, có yêu cầu giải cứu một lớp học gồm 16 trẻ em và 2 người lớn bị kẹt do mưa đá. Trong số đó, 6 trẻ em và 1 người lớn đã được chuyển đến bệnh viện. Ít nhất 5 người bị thương ở các bang nói tiếng Đức của Thụy Sĩ, và mưa đá đã khiến 1 người đi xe đạp bị thương ở đầu.

Cũng trong ngày 29/6, tại Pháp, cơn mưa đá vài chục cm đã rơi xuống khu vực Đông Nam Vosges. Cơ quan thời tiết Meteo France đã ban hành cảnh báo bão cho toàn bộ vùng Đông Bắc nước Pháp.

Theo Tổng hợp từ AFP
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức, Pháp và Thụy Sĩ chịu thiệt hại nặng nề do bão mạnh đổ bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO