Đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Phước

28/04/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 28/4, UBND tỉnh Bình Phước đã công bố quyết định thành lập, khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

 

(TN&MT) - Sáng 28/4, UBND tỉnh Bình Phước đã công bố quyết định thành lập, khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

Theo đó, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Phước là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh (về mặt tổ chức); chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh. Trung tâm có chức năng tham mưu, giúp Chủ tịch UBND tỉnh quản lý, điều phối hoạt động giải quyết thủ tục hành chính; là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức để giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa thủ tục hành chính...

Thời gian đầu hoạt động, Trung tâm sẽ giải quyết khoảng 70% các thủ tục hành chính hiện nay (khoảng 1.200 thủ tục, trong đó có 55 thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến qua mạng); khi đó, các tổ chức, cá nhân sẽ nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm mà không cần liên hệ các sở, ban, ngành của tỉnh. Việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công; bảo đảm công khai, minh bạch, rõ ràng; tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan nhà nước và công dân; đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của Bình Phước trong những năm tới. Trụ sở của Trung tâm được đặt tại trụ sở cũ của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh (quốc lộ 14, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài).

Hoàng Liêm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO