Đưa sản phẩm an toàn tới người tiêu dùng Việt

06/10/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 5/10 tại Hà Nội, Hiệp Hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị "Kết nối các doanh nghiệp sản xuất phân phối thực phẩm Việt an toàn, chất lượng" nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm Việt Nam an toàn và chất lượng.

Đại diện Hiệp Hội các nhà bán lẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện các doanh nghiệp tại Hà Nội
Đại diện Hiệp Hội các nhà bán lẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện các doanh nghiệp tại Hà Nội

Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp Hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, mặc dù, chưa có thống kê cụ thể về tỷ lệ giữa thực phẩm an toàn và thực phẩm không an toàn nhưng trong bối cảnh thị trường thực phẩm hiện nay, người tiêu dùng gặp rất nhiều khó khăn khi lựa chọn thực phẩm sạch cho gia đình. Vì thế, các cơ quan quản lý Nhà nước cần có sự hỗ trợ nhà sản xuất kinh doanh thực phẩm sạch để tiếp cận khách hàng.

Theo ông Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội, hiện, Hà Nội đã hình thành 157 cánh đồng mẫu lớn, vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao; 157 ha cây ăn quả và trên 80 ha chè VietGap. Diện tích rau an toàn được quản lý, chỉ đạo và cấp Giấy chứng nhận đạt 5.000 ha. Diện tích giám sát sản xuất theo VietGap đạt 352,7 ha và trên 40 ha rau hữu cơ. Hà Nội đã hình thành 76 xã chăn nuôi trọng điểm và 3.232 trại quy mô lớn ngoài khu dân cư… 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Huy Đăng cũng thừa nhận, hiện, thành phố còn nhiều khó khăn trong liên kết giữa các cơ sở sản xuất và doanh nghiệp khi đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị. Trong khi hiện nay, trên trị trường, lẫn lộn các sản phẩm không phân biệt được thật giả, thậm chí, còn giả Giấy chứng nhận VietGAP.

Năm 2016, Chính phủ đã đưa ra một số nghị định về đảm bảo chất lượng hàng hóa sạch, an toàn cũng như có chính sách giám sát nguồn gốc thực phẩm chặt chẽ trước khi đưa ra thị trường và đến tay người tiêu dùng. Tuy vậy, theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), đến nay, vẫn còn số lượng không nhỏ người tiêu dùng thiếu thông tin về các hàng hóa Việt Nam có uy tín và các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất ra được các hàng hóa đạt chất lượng quốc gia, chất lượng quốc tế vượt qua rào cản kỹ thuật của các quốc gia khó tính của EU, Mỹ...

Để đảm bảo sản xuất kinh doanh và cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã phối hợp với các đơn vị quản lý cạnh tranh, quản lý thị trường... tích cực triển khai các biện pháp phòng vệ thương mại, chống hàng giả, hàng nhái, trên thị trường.

Tin và ảnh: Vũ Vân

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa sản phẩm an toàn tới người tiêu dùng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO