Đưa nước sạch về với vùng cao ở Thừa Thiên – Huế

Văn Dinh| 21/12/2022 15:24

Việc nâng cấp công trình cấp nước sạch cho thôn Kalo (xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) mang đến cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch cho người vùng cao.

Trong khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” do nhãn hàng bia Huda (Carlsberg Việt Nam) tổ chức từ năm 2019 đến nay, vừa qua, công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sạch tại thôn Kalo (xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã được khánh thành.

1111.jpg

Người dân vùng cao A Lưới vui mừng khi có nước sạch

Thôn Kalo có khoảng 90 hộ với hơn 360 nhân khẩu. Trước đây, bà con nơi đây được nhà nước hỗ trợ xây dựng hệ thống nước tự chảy sử dụng nguồn nước khe suối, qua các công trình đập thủy, bể lọc, bể chứa và cấp về cho các hộ dân trong thôn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, do không được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, hệ thống cấp nước của thôn đã bị xuống cấp trầm trọng dẫn tới thực trạng người dân thiếu nước sạch để sử dụng, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất.

Nhãn hàng bia Huda (Carlsberg Việt Nam) đã phối hợp với chính quyền địa phương thi công hệ thống đường ống cấp nước mới bằng ống D75 chất liệu HDPE, có tổng chiều dài 1.700 m, dử dụng đầu nối tuyến D90 HDPE (của Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên – Huế, HueWACO) từ mạng cấp của nhà máy nước xã A Roàng.

2222.jpg

Nguồn nước sạch giúp bà con yên tâm hơn trong sinh hoạt và lao động sản xuất

Sau thời gian thi công, công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sạch tại thôn Kalo đã hoàn tất và khánh thành ngày 20/12 trong niềm vui của bà con nơi đây.

Ông Onno Rombouts - Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ, với mục đích đóng góp nhiều hơn những hoạt động vì cộng đồng, năm 2019, chúng tôi thực hiện chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với mong muốn phần nào giảm bớt gánh nặng liên quan đến thiếu nước sạch trong cuộc sống hàng ngày cho người dân địa phương. Qua 4 năm thực hiện, chương trình đã hoàn thành 12 dự án, mang nước sạch đến với hơn 25.000 người dân miền Trung, trong đó có Thừa Thiên - Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa nước sạch về với vùng cao ở Thừa Thiên – Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO