“Dựa hơi” thương hiệu của Tập đoàn Nam Long, Nam Long Real bị xử phạt 20 triệu đồng

14/09/2018 13:52

(TN&MT) - Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nam Long Real (Nam Long Real) đã có hành vi sử dụng trái phép và xâm phạm quyền sở hữu với nhãn hiệu “NAMLONG” của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Tập đoàn Nam Long).

qdb
Quyết định của Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ xử phạt Nam Long Real đã sử dụng trái phép nhãn hiệu ‘NAM LONG” của Tập đoàn Nam Long

Trước đó, Tập đoàn Nam Long liên tục nhận được phản ánh của khách hàng về việc Nam Long Real - một đơn vị không có có bất kỳ mối quan hệ sở hữu nào đã sử dụng nhãn hiệu độc quyền “NAM LONG” trên  biển hiệu, giấy tờ giao dịch và phương tiện kinh doanh (trang thông tin điện tử namlongreal.vn) khi thực hiện các giao dịch chuyển nhượng đất nền tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An… gây hiểu lầm cho khách hàng, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của Tập đoàn.

Nhận thức mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của sự việc, Tập đoàn Nam Long đã tiến hành xác minh, tập hợp thông tin và gửi yêu cầu đến cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý hành vi vi phạm pháp luật do Nam Long Real thực hiện.

Đồng thời, Tập đoàn Nam Long đã công bố thông tin rộng rãi về việc Nam Long Real không thuộc danh sách công ty thành viên hay đối tác của Tập đoàn; khuyến cáo khách hàng cảnh giác và thận trọng khi giao dịch với các thương hiệu địa ốc có tên gọi tương tự gây hiểu nhầm, mập mờ thông tin để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể gặp phải, dể xảy ra.

LONG2
Một dự án bất động sản của Tập đoàn Nam Long

Ngày 16/8/2018, đoàn Thanh tra bao gồm đại diện Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ và đại diện Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (Bộ Công an) đã tiến hành thanh kiểm tra tại trụ sở của Nam Long Real tại địa chỉ số 1055, Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM. Tại đây, đoàn Thanh tra đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với Nam Long Real về hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Sau đó, ngày 4/9/2018, Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp, xử phạt 20 triệu đồng đối với Nam Long Real do thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu “NAM LONG” đang được bảo hộ độc quyền của Tập đoàn Nam Long.

Đồng thời, buộc Nam Long Real chấm dứt sử dụng, loại bỏ yếu tố “NAM LONG” hay “NAMLONG” trên tất cả phương tiện kinh doanh, các biển hiệu, giấy tờ giao dịch (tài liệu dự án, danh thiếp…) và phương tiện kinh doanh (bao gồm cả nội dung trang thông tin điện tử namlongreal.vn).

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Tập đoàn Nam Long cho biết đã, đang và sẽ kiên quyết thực hiện các biện pháp luật định để giải quyết triệt để hành vi vi phạm của Nam Long Real nói riêng và bất kỳ đơn vị có hành vi vi phạm tương tự nào nói chung, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của quý khách hàng cũng như uy tín, và lợi ích của chính Tập đoàn Nam Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Dựa hơi” thương hiệu của Tập đoàn Nam Long, Nam Long Real bị xử phạt 20 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO