Đưa động vật hoang dã từ Ninh Bình về thả tại Vườn Quốc gia Vũ Quang

Đức Cảnh| 31/07/2022 22:14

Năm cá thể động vật hoang dã được Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) cứu hộ đưa về bàn giao thả tại Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Ngày 31/7, Vườn Quốc gia Vũ Quang cho biết vừa tiếp nhận và thả 5 cá thể khỉ mặt đỏ từ Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật - Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) về môi trường tự nhiên.

a-1.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

Năm cá thể động vật hoang dã trên gồm Khỉ mặt đỏ tên khoa học là Macaca arctoides, thuộc nhóm IIB được quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Những động vật hoang dã được tiếp nhận lần này do các đơn vị chuyên môn của Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật - Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) cứu hộ, nuôi dưỡng.

a3.jpg
Vườn Quốc Gia Vũ Quang tiến hành di chuyển số động vật hoang dã về vị trí thả

Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác, phối hợp cứu hộ, tái thả động vật hoang dã. Đặc biệt, việc phân tách đàn ra nhiều vùng khác nhau nhằm tạo hiệu quả trong bảo tồn các loài động vật hoang dã.

a2.jpg
Những cá thể Khỉ được thả về môi trường tự nhiên

Cũng trong đợt này, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiến hành thả 3 cá thể động vật hoang dã được chăm sóc tại đơn vị về môi trường tự nhiên, gồm: 1 cá thể khỉ đuôi lợn và 2 cá thể cầy vòi hương. Đây đều là những loài động vật hoang dã thuộc nhóm IIB được quy định trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Sau khi thả các cá thể về môi trường tự nhiên, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn cho các động vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa động vật hoang dã từ Ninh Bình về thả tại Vườn Quốc gia Vũ Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO