Đưa 4 ngư dân Phillipines gặp nạn trên vùng biển Trường Sa vào bờ

11/01/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 10/1, tàu QNg 90325 TS của thuyền trưởng Nguyễn Hữu Phúc đã đưa 4 ngư dân người Philippines bị nạn trên biển vào cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện...

(TN&MT) - Sáng 10/1, tàu QNg 90325 TS của thuyền trưởng Nguyễn Hữu Phúc đã đưa 4 ngư dân người Philippines bị nạn trên biển vào cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
   
Ngư dân Philippines vừa được các ngư dân tàu cá QNg - 90325 TS ứng cứu kịp thời
   
  Trước đó, khoảng 17h ngày 5/1, khi đang hành nghề lặn ốc trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, ông Nguyễn Hữu Phúc, Thuyền trưởng kiêm chủ tàu cá QNg - 90325 TS phát hiện 1 chiếc thuyền nhỏ bị hỏng máy đã trôi dạt 10 ngày trên biển. Trên thuyền có 4 ngư dân là người Philipines sức khỏe suy sụp do bị đói và thiếu nước lâu ngày. Coi nhiệm vụ cứu người là trên hết, chủ tàu cá QNg quyết định ngừng đánh bắt thủy sản và cho tàu hướng về đất liền.
   
  Hiện 4 ngư dân gặp nạn người Philippines, gồm: Madsaik Arak (sinh năm 1964), Omar Aminulla (sinh năm 1993), Tamano Asari (sinh năm 1969) và Rico H.Maksud (sinh năm 1993) đã được đưa về nghỉ tại Hải đội Biên phòng 2. Tại đây, các thuyền viên được cán bộ y tế khám và chăm sóc sức khỏe ban đầu.
   
  Anh Madsaik Arak (49 tuổi) một trong 04 ngư dân Philippin xúc động: Ngư dân Việt Nam rất tốt, họ cho chúng tôi thức ăn, nước uống và áo quần, đưa chúng tôi về đây. Họ còn cho tôi thuốc để xoa vết thương ở chân. Nếu không gặp họ không biết chúng tôi có sống nổi không khi thuyền của chúng tôi đã cạn lương thực, máy bị chết, trôi dạt 10 ngày trên biển.
   
  Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh- Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Bộ đội Biên phòng tỉnh đã làm các thủ tục, phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để tiếp nhận 4 ngư dân này. Trước mắt, Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ tiếp nhận, chăm sóc 4 ngư dân, sau đó sẽ xác minh các thông tin cần thiết, hoàn thành thủ tục để làm việc với cơ quan chức năng, sớm đưa các ngư dân này về nước.
Anh Quân
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa 4 ngư dân Phillipines gặp nạn trên vùng biển Trường Sa vào bờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO