Du lịch xanh – Thác Mây

Thu Thủy| 27/11/2022 08:50

Phát triển du lịch xanh Thác Mây là mục tiêu bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng tại xã miền núi Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Thác Mây nằm ở thôn Đăng Thượng, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, còn được biết đến với tên gọi khác là thác Chín bậc tình yêu, được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất xứ Thanh. Thiên nhiên đã ban tặng nơi đây không chỉ nguồn nước quanh năm, mà còn tạo nên 9 bậc thác nối liền nhau. Không giống như những con thác khác nước thường đổ xuống ầm ầm và dữ dội, nhưng ở thác Mây dòng chảy hiền hòa êm đềm trong không gian xanh ngát của núi rừng.

anh-1(1).jpg
Thác Mây nổi tiếng với vẻ đẹp hấp dẫn tựa như những bậc mây huyền ảo

Thác Mây được xem là danh thắng độc đáo, là món quà vô giá từ thiên nhiên. Với vẻ đẹp như một kiệt tác, Thác Mây đang là điểm đến lý tưởng hàng đầu, thu hút hàng vạn du khách tới vui chơi, nghỉ dưỡng, đồng thời trải nghiệm thú vị với văn hóa, đời sống của đồng bào dân tộc Mường xứ Thanh. Trên cơ sở đó, ngày 01/10/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 3950/QĐ-UBND về việc công nhận Thác Mây là Điểm du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

Để phát huy hết hiệu quả về điểm du lịch đầy tiền năng này, bên cạnh công tác tuyên truyền quảng bá, công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng nguyên sinh cũng là tiền đề, yếu tố cần thiết để hướng tới mục tiêu phát triển du lịch xanh tại xã miền núi.

anh-2(1).jpg
Thác Mây với dòng chảy hiền hòa êm đềm trong không gian xanh ngát của núi rừng

Theo đó, Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch Thác Mây của UBND xã Thạch Lâm năm 2022 đã giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hoá truyền thống, đặc sắc, các môn thể thao dân tộc; xúc tiến, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch trên địa bàn xã; thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào địa bàn xã để phát triển du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Thiết thực chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước; Ngày hội cũng là dịp để các đơn vị tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và quảng bá các sản phẩm nông sản, văn hóa, và các sản phẩm tiêu biểu của địa phương.

UBND xã Thạch Lâm đang tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực điểm du lịch Thác Mây, trong đó tập trung thực hiện việc thu gom, xử lý rác thải từ nguồn vốn Chương trình phát triển du lịch của huyện khi được Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành phê duyệt và nguồn kinh phí huy động đóng góp từ các hộ, cá nhân kinh doanh du lịch.

Bên cạnh đó, Ban quản lý điểm du lịch Thác Mây thực hiện tốt công tác quản lý, tổ chức chỉnh trang, vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn, trang trí khuôn viên thác Mây phục vụ đón tiếp khách tham quan; các chi hội phụ nữ các thôn thành lập đội văn nghệ chuẩn bị tham gia biểu diễn, phát động hướng ứng Ngày hội trang phục dân tộc, vệ sinh môi trường, phối hợp thực hiện trưng bày các sản phẩm tiểu biểu.

anh-3(1).jpg
Phát triển du lịch xanh Thác Mây là mục tiêu bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng

Ông Phan Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Thạch Lâm cho biết: Với vẻ đẹp nguyên sơ còn được lưu giữ, cùng sự quan tâm đầu tư ngày càng bài bản, những năm gần đây thác Mây thu hút khá đông du khách đến tham quan, trải nghiệm. Thác Mây cũng là điểm đến quan trọng trong việc kết nối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện Thạch Thành và tỉnh Thanh Hóa để hình thành các tuor du lịch. Qua đó, góp phần mang lại thu nhập ổn định cho đồng bào dân tộc Mường nơi đây và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch xanh – Thác Mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO