Du lịch xanh bền vững: Con đường “mới mà không mới” của bà Thái Hương

Quyết Thắng| 19/11/2019 16:19

(TN&MT) - Những động thái gần đây cho thấy Tập đoàn TH - doanh nghiệp đứng đầu ngành sữa đang muốn lấn sân lĩnh vực bất động sản với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng lớn trải dài khắp từ Yên Bái, Quảng Ninh đến Kon Tum, theo hướng du lịch xanh, gắn với tự nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững.

Mang “chìa khóa vàng” làm du lịch xanh

Tập đoàn TH với nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Thái Hương, từ ngày khởi dựng đến nay đã được gắn liền với những chiếc “chìa khóa vàng” trong suốt 10 năm hoạt động.

Từ chiếc “chìa khóa vàng” trong nông nghiệp, biến vùng sơn cước hẻo lánh Nghĩa Đàn, Nghệ An thành một vùng quê trù phú với những trang trại bò sữa, cánh đồng cỏ đẹp “như giữa trời Âu”, đến chiếc “chìa khóa vàng” trong giáo dục và y tế, TH đã mang lại những giá trị tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng, cộng đồng và xã hội, như chính cái tên TH (True Happiness – Hạnh phúc đích thực) của Tập đoàn này.

Những “Chìa khóa vàng” đó của TH khác nhau ở mỗi lĩnh vực, nhưng cùng có một điểm chung, đó là dù hoạt động đầu tư trong lĩnh vực nào, TH và nhà sáng lập Thái Hương cũng kiên tâm một con đường “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, tôn trọng và bảo tồn tự nhiên để phát triển bền vững.

Những cánh đồng mênh mông với máy móc canh tác, thu hoạch hiện đại, trồng nguyên liệu thức ăn cho đàn bò 45.000 con của TH tại trang trại ở Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Những cánh đồng mênh mông với máy móc canh tác, thu hoạch hiện đại, trồng nguyên liệu thức ăn cho đàn bò 45.000 con của TH tại trang trại ở Nghĩa Đàn, Nghệ An

Sau khi đã thành công với những dự án sữa tươi sạch, thực phẩm sạch và hữu cơ, đang phát triển bền vững với các dự án giáo dục, y tế,… những động thái gần đây cho thấy TH đang lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng lớn trải dài khắp từ Yên Bái, Quảng Ninh đến Kon Tum.

Với những thông tin về các dự án mới này, có thể thấy Tập đoàn TH vẫn mang theo chiếc “Chìa khóa vàng” của họ khi kiên định đầu tư sang bất động sản, du lịch theo hướng du lịch xanh, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững.

Những dự án bất động sản “nghìn tỷ” với cam kết “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”

Ngày 12/11 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty Cổ phần Tập đoàn TH do bà Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng chiến lược làm trưởng đoàn, về triển khai các dự án nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái của Tập đoàn tại tỉnh Kon Tum.

Trong số 4 dự án của TH tại Kontum, quy mô lớn nhất phải kể đến dự án trồng và chế biến dược liệu kết hợp với du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm tại xã Hiếu, Đăk Tăng, Măng Bút, huyện Kon Plông trên diện tích khoảng 11.580 ha.

Được biết, dự án này tọa lạc gần ngay thiên đường nghỉ dưỡng Măng Đen - nơi được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" với rừng nguyên sinh phủ kín khắp nơi, khí hậu mát mẻ quanh năm với nhiều thắng cảnh hồ, thác nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa và bà Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH ký kết bản ghi nhớ nghiên cứu đầu tư, triển khai các thủ tục pháp lý để thực hiện 4 dự án.

Trước khi đến Kon Tum, tháng 7/2019, Tập đoàn TH do bà Thái Hương dẫn đầu cũng đã về Quảng Ninh thực hiện các chuyến khảo sát tại các huyện Bình Liêu và Đầm Hà để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Làm việc với ông Nguyễn Văn Đọc – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, bà Thái Hương đã đề xuất ý tưởng đầu tư phát triển du lịch xanh, sạch, độc đáo... ở khu vực miền Đông của tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc đánh giá cao quy mô, uy tín của Tập đoàn TH và nhấn mạnh Quảng Ninh sẵn sàng chấp thuận đề xuất của doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn.

Không chỉ tại Quảng Ninh, Kon Tum, Tập đoàn TH cũng vừa được chấp thuận đầu tư dự án du lịch sinh thái 2.700 tỉ đồng tại Yên Bái. Theo đó, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư Dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Vân Hội cho Công ty cổ phần Phát triển du lịch và nghỉ dưỡng quốc tế Vân Hội (thuộc Tập đoàn TH).

Dự án có tổng vốn đầu tư 2.700 tỉ đồng, tổng diện tích đất dự kiến sử dụng là hơn 764 ha thuộc địa phận các xã Việt Cường, Vân Hội, huyện Trấn Yên. Dự kiến đến năm 2025, Dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác.

Theo ý tưởng quy hoạch ban đầu, Dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Vân Hội sẽ được thực hiện với 5 hạng mục lớn. Thứ nhất là sân golf 36 lỗ với diện tích 696 ha được bao quanh bởi những diện tích cây trồng tươi xanhh quanh năm. Thứ hai là trung tâm hội nghị và thương mại quốc tế (Công viên nước và khu vui chơi giải trí; khu resort và khách sạn 5 sao). Thứ ba là công viên văn hóa (khu dưỡng lão; khu bảo tồn động vật bán hoang dã...). Thứ 4 là khu du lịch nghỉ dưỡng theo chủ đề châu lục. Thứ 5 là các tuyến đường kết nối tới khu dự án gồm có 4 tuyến đường bộ, 3 tuyến đường thủy, 1 tàu leo núi và 1 tuyến đường đê.

Trân quý Mẹ Thiên nhiên và bảo vệ môi trường tự nhiên là cam kết của TH trong các dự án du lịch xanh.

Bà Thái Hương cho biết, Tập đoàn đã mời các chuyên gia tìm hiểu khảo sát và đi đến thống nhất lên ý tưởng cụ thể cho Khu du lịch và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Hồ Vân Hội.

Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn TH và đơn vị tư vấn trong việc thiết kế. Tập đoàn đã nghiêm túc khảo sát, nghiên cứu bài bản nhằm đưa ra cách tiếp cận mới mẻ, phương án đầu tư tôn trọng đặc điểm tự nhiên và các giá trị truyền thống của địa phương, đề cao việc bảo tồn thiên nhiên và phát huy các nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Yên Bái, đồng thời, lồng ghép, giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các vùng miền khác nhau trên thế giới như kiến trúc, phong tục...

Với những kinh nghiệm và cơ sở đã có, TH hiểu rõ việc làm du lịch xanh gắn với việc tiết kiệm tài nguyên, tận dụng năng lượng mặt trời, sức gió, sức nước, bảo tồn đa dạng sinh học, gắn với sử dụng sản phẩm hữu cơ thuần khiết và thực phẩm sạch,… là cách làm sẽ mang lại những giá trị bền vững cho doanh nghiệp, khách hàng, cộng đồng và xã hội.

Lấn sân sang bất động sản và du lịch, TH và Bà Thái Hương có thể chưa thu lại lợi nhuận một cách nhanh chóng, nhưng triển vọng lợi ích là bền vững, khi những dự án của TH sẽ góp phần cải thiện giao thông, hạ tầng, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho lao động địa phương, nâng cao nhận thức về bảo vệ tự nhiên, góp phần tạo ra một nền sản xuất – dịch vụ văn minh, thân thiện với môi trường, đánh thức những vùng đất đáng sống giàu tiềm năng mà ở đó mọi lợi ích đều hài hòa, con người và thiên nhiên đều được hưởng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch xanh bền vững: Con đường “mới mà không mới” của bà Thái Hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO