Du lịch trực tuyến ở Việt Nam đang tăng mạnh

09/10/2017 00:00

(TN&MT) - Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo "Du lịch thông minh -...

(TN&MT) - Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo “Du lịch thông minh - Cơ hội và thách thức đối với du lịch Việt Nam”. 
 
Mục tiêu của sự kiện là thiết lập và duy trì các nhóm hoạt động theo chủ đề, qua đó tiếp tục trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm cũng như giải pháp chuyển đổi số thành công sang du lịch thông minh trong thời gian tiếp theo. Đây là sự kiện do Đại sứ quán Úc tại Việt Nam hỗ trợ và nằm trong chuỗi các chương trình hỗ trợ của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đối với Bộ Khoa học và Công nghệ và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. 
 
Theo đánh giá, thị trường du lịch toàn cầu đang thay đổi với sự lên ngôi của xu hướng kinh doanh du lịch trực tuyến. Theo Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, doanh số du lịch trực tuyến trên thế giới năm 2016 tăng 13,8% và đạt giá trị khoảng 565 tỷ USD, trong đó thị trường châu Á - Thái Bình Dương vươn lên dẫn đầu thế giới về du lịch trực tuyến từ năm 2017. 
 
Tại khu vực Đông Nam Á, Google dự đoán giá trị của du lịch trực tuyến sẽ tăng từ 22 tỷ USD năm 2015 lên 90 tỷ USD vào năm 2025. Tại Việt Nam, thị trường du lịch Việt Nam cũng đang thay đổi do sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng nhanh của du lịch trực tuyến. 
 
Hình ảnh tại hội thảo.
Hình ảnh tại hội thảo.
 
Hệ thống dữ liệu thông minh sẽ thống nhất khối dữ liệu du lịch khổng lồ đang tản mát hiện nay, được tất cả các thành phần trong ngành du lịch cùng xây dựng và khai thác, qua đó tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm và dịch vụ du lịch nhờ khả năng cá nhân hóa được xu hướng và nhu cầu của các du khách.
 
Tới năm 2020 Việt Nam sẽ thu hút được từ 17 đến 20 triệu lượt khách quốc tế (so với 10 triệu năm 2016), phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa (so với 62 triệu năm 2016), đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD và tạo ra khoảng 4 triệu việc làm gồm 1,6 triệu việc làm trực tiếp.
 
Trong phiên họp toàn thể của hội thảo “Du lịch thông minh - Cơ hội và thách thức đối với du lịch Việt Nam”, đại diện lãnh đạo của các đơn vị như Tổng cục Du lịch, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hiệp hội du lịch, Đại sứ quán Australia… đề cập đến cơ chế chính sách nhằm hỗ trợ, thúc đẩy du lịch thông minh cũng như hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch ở Việt Nam hiện nay, kinh nghiệm ứng dụng CNTT vào du lịch của Australia. 
 
Thái Bảo - Gia Đạt
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch trực tuyến ở Việt Nam đang tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO