Du lịch Bình Định “3 tốt, 3 không”

Mỹ Bình | 07/07/2022, 12:55

Chiều 6/7, tại Bãi Xép, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bình Định (thuộc Sở Du lịch Bình Định) phối hợp với UBND phường Ghềnh Ráng tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn – thân thiện – hấp dẫn”.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng du lịch hè Quy Nhơn – Bình Định năm 2022 và các hoạt động chào mừng 62 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2022).

dsc07110.jpg
Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”. 

Lễ phát động mang chủ đề: “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”, trong đó tập trung xây dựng Bình Định thành điểm du lịch “3 tốt” (an ninh tốt, môi trường tốt, quan hệ cộng đồng tốt) và "3 không" (không “chặt chém”, không giành giật khách, không người ăn xin). Qua hoạt động này, tiếp tục thực hiện phong trào “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” do Sở Du lịch phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn phát động.

dsc07081.jpg
Khu vực Bãi Xép tại thành phố Quy Nhơn

Nơi tổ chức Lễ phát động là một làng chài nhỏ thuộc khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn được trang Business Insider đánh giá là một trong những viên ngọc trong đá của châu Á. Địa hình Bãi Xép là sự kết hợp giữa biển xanh, cát trắng với những núi đá nhiều hình thù có những rặng đá tự nhiên nổi lên mặt biển tạo cho Bãi Xép mang vẻ đẹp khó lẫn với các bãi biển khác ở thành phố Quy Nhơn, nên đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây tìm hiểu và khám phá.

dsc07082.jpg
Vẻ đẹp riêng biệt không nơi nào có được 

Lễ phát động khai mạc bằng các tiết mục nghệ thuật ca múa, biểu diễn võ thuật với nội dung truyền tải thông điệp quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Sau Lễ phát động, các đại biểu tham dự, đoàn viên thanh niên, học sinh, người dân ra quân thu gom rác thải trên bãi biển, trồng cây xanh để hưởng ứng phong trào quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

dsc07087.jpg
 Bãi Xép ngày càng thu hút khách du lịch ghé thăm 

Từ sự kiện này, ngành Du lịch Bình Định tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc xây dựng và gìn giữ thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định bằng những việc làm thiết thực.

dsc07114.jpg
 Rặng đá hình thú rất đẹp tại Bãi Xép 

Theo thống kê ước tính trong tháng 6 năm 2022, lượng khách du lịch đến Bình Định ước đạt 472.500 lượt khách, tăng 5.092,3% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch Bình Định ước đón được 2.268.328 lượt khách, tăng 92,5% so với cùng kỳ năm 2021.

dsc07166.jpg
 Thông điệp xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn 

Doanh thu du lịch tháng 6 năm 2022, ước đạt 1.181,25 tỷ đồng, tăng 8.889,7% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế doanh thu 6 tháng đầu năm 2022, ước đạt được 4.184,85 tỷ đồng, tăng 161,1% so với cùng kỳ năm 2021.

dsc07169.jpg
 Ra quân dọn rác thải tại Bãi Xép 
Bài liên quan
  • Bình Định: Du lịch xanh trên cổng trời An Lão
    (TN&MT) - Huyện vùng cao An Lão có một nơi được gọi là cổng trời An Toàn có điều kiện thuận lợi về tài nguyên khí hậu, rừng nguyên sinh, văn hóa lịch sử để phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan, khám phá vùng đất An Lão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Inforgraphic - Giáo xứ Đại Lộ: Đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo
(TN&MT) - Hà Kỳ là xã xa trung tâm của Huyện Tứ Kỳ, có tổng diện tích tự nhiên là 952,21 ha, dân số 9.027 nhân khẩu với 2.583 hộ gia đình và có hai Tôn giáo là Phật giáo và Thiên Chúa giáo.
Đừng bỏ lỡ
  • Quảng Bình: Khách sạn cung không đủ cầu, du khách ngậm ngùi dời lịch đi chơi
    Quảng Bình đang chứng tỏ khả năng phát triển du lịch đột phá khi lượng khách đông đúc đổ về tăng lên từng ngày, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng lấp đầy “booking”.
  • Bình Định xây dựng “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”
    Chiều 22/7, tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Hội LHPN thành phố Quy Nhơn và Thành đoàn Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn” với sự tham gia của gần 500 đoàn viên thanh niên, người dân và đại diện các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn.
  • Lào Cai: Xuất hiện bản đồ hình Việt Nam được gắn kết từ hơn 350.000 viên đá cuội
    Nhiều người dân trên địa bàn thành phố Lào Cai đã tỏ rõ niềm vui, sự tự hào khi đứng ngắm nhìn hình ảnh chữ S khổng lồ cùng cụm biển đảo thiêng liêng của tổ quốc được gắn kết từ hơn 350.000 viên đá cuội. Đặc biệt, hình ảnh trực quan này đang góp phần tích cực vào việc giáo dục tuổi trẻ học sinh tỉnh Lào Cai lòng yêu quê hương, đất nước và có ý thức rõ hơn về chủ quyền quốc gia, dân tộc.
  • Các hoa hậu khám phá đại lộ shophouse NovaWorld Ho Tram
    (TN&MT) - Hoa hậu Trái đất 2020, 2021 cùng top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 vừa có chuyến trải nghiệm thú vị tại tuyến shophouse ven biển bậc nhất Hồ Tràm.
  • Shark Thủy tăng vốn đầu tư vào mô hình trải nghiệm giáo dục tại Hồng Quang Long Hải
    Thực hiện mục tiêu phát triển mạnh mẽ lĩnh vực đầu tư bất động sản giáo dục, thông qua đơn vị thành viên là Apax Holdings, Tập đoàn Egroup của Shark Thủy đang tập trung nguồn lực xây dựng Hồng Quang Long Hải không chỉ là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mà còn là điểm trải nghiệm giáo dục bổ ích độc nhất tại Việt Nam.
  • Top 100 DJ sẽ đổ bộ tại đại nhạc hội Take me to the Sun Hạ Long, Sầm Sơn, Đà Nẵng
    (TN&MT) - Chuỗi đại nhạc hội EDM Take me to the Sun (Sống như ánh mặt trời) do Sun Group tài trợ sẽ diễn ra tại Hạ Long, Đà Nẵng, Sầm Sơn, trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2022, hứa hẹn thổi bùng không khí tưng bừng, sôi động tại 3 thành phố biển nổi tiếng, đưa các điểm đến này trở thành tâm điểm giải trí ấn tượng bậc nhất trong mùa hè này.
  • Diện mạo bừng sáng của du lịch Quy Nhơn
    (TN&MT) - Hàng loạt các sự kiện sôi động thu hút hàng chục ngàn người tham dự và hấp dẫn du khách cả nước là tín hiệu cho thấy Quy Nhơn đang trở thành điểm hẹn của các siêu sự kiện. Đây cũng là động lực lớn thay đổi vị thế của thành phố biển trên bản đồ du lịch châu Á.
  • Ninh Thuận: Cần đẩy mạnh phát huy giá trị di sản văn hóa để thu hút du khách
    Ninh Thuận là địa phương có đa dạng các loại hình di sản văn hóa được bảo tồn qua nhiều thế hệ. Trong đó, phải đặc biệt kể đến các di sản văn hóa đền, tháp, lăng… mang đậm nét văn hóa của đồng bào Chăm, Raglai. Chính vì vậy, di sản văn hóa là một trong những thế mạnh có thể tạo ra các sản phẩm đặc biệt để thu hút du khách đến với vùng đất biển xanh, cát trắng, nắng vàng.
  • Paradise Walk: Hành trình dạo bước nơi Thiên đường Hòn Thơm
    (TN&MT) - Lấy ý tưởng từ những bước chân hào hứng trải nghiệm Đảo Thiên Đường phồn hoa và sôi động suốt đêm ngày, Paradise Walk sẽ là nơi ghi dấu những cuộc dạo chơi “vui quên lối về”.
  • Hành trình Take me to Sun World Phu Quoc - những trải nghiệm làm nên mùa hè sôi động tại Đảo thiên đường Hòn Thơm
    (TN&MT) - Những vũ điệu quốc tế sôi động, thế giới trò chơi hiện đại ngập tràn cảm xúc, Đảo Thiên Đường Hòn Thơm đang đón chào du khách mùa hè này bằng một thế giới những trải nghiệm đặc sắc, trong hành trình mang tên Take me to Sun World Phu Quoc.
  • “Sun Beat Dance Battle” đêm 9/7 tại Sầm Sơn - “cuộc chiến” nóng hơn cả mùa hè
    (TN&MT) - Cuối tuần này 9/7, một trong những đêm nghệ thuật Sun Fest Sầm Sơn được chờ đón nhất sẽ diễn ra với những màn tranh tài đỉnh cao của giải “Sun Beat Dance Battle”, quy tụ 48 vũ công suất sắc nhất khu vực miền Bắc.
  • Du lịch Bình Định “3 tốt, 3 không”
    Chiều 6/7, tại Bãi Xép, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bình Định (thuộc Sở Du lịch Bình Định) phối hợp với UBND phường Ghềnh Ráng tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn – thân thiện – hấp dẫn”.
  • Ngành “công nghiệp không khói” Đà Nẵng, Hội An khởi sắc tích cực
    (TN&MT) - Cũng như nhiều ngành kinh tế mũi nhọn khác, du lịch Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) có nhiều khởi sắc, phục hồi tích cực sau đại dịch Covid-19.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO