Dự kiến thử nghiệm lâm sàng vắc-xin cho Covid-19 vào cuối tháng 4

Mai Đan | 21/02/2020 18:01

(TN&MT) - Phát biểu tại một cuộc họp báo vào ngày 21/2, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc Xu Nanping cho biết: Quá trình thử nghiệm lâm sang nhanh nhất của vắc-xin cho Covid-19 sẽ được tiến hành vào cuối tháng 4/2020.

Trung Quốc có thể bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc-xin cho Covid-19 sớm nhất vào cuối tháng 4/2020. Ảnh: AFP / STR

Theo Thứ trưởng Xu, nhằm chế tạo ra vắc-xin cho loại virus mới một cách nhanh nhất, Trung Quốc đã có nhiều cách tiếp cận công nghệ khác nhau và việc phát triển vắc-xin ở Trung Quốc đang trong giai đoạn tương tự như quốc tế.

Ông Xu Nanping cho biết Trung Quốc đã tăng cường việc phát triển các thiết bị xét nghiệm mới nhằm phát hiện Covid-19 chính xác và thuận tiện hơn.

“Theo chứng minh, y học cổ truyền Trung Quốc có hiệu quả trong việc giảm nhẹ nhiễm trùng. Kế hoạch điều trị và chẩn đoán được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố đã nhấn mạnh kết hợp y học cổ truyền Trung Quốc với Tây y trong điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19” – ông Xu Nanping nhấn mạnh.

“Với nền tảng chắc chắn, theo dự kiến, vắc-xin Covid-19 sẽ được thử nghiệm lâm sàng sớm nhất vào cuối tháng 4 hoặc tháng 5” – Zeng Yixin – Phó Giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết.

Theo Tổng hợp từ CNA & China Daily
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến thử nghiệm lâm sàng vắc-xin cho Covid-19 vào cuối tháng 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO