Du khách "bỏ chạy" vì nước thải tấn công bãi biển

10/06/2015 00:00

Mùa mưa tới, bể chứa quá tải, nước thải bị tràn chảy thẳng ra bãi biển hình thành nên một dòng kênh đen ngòm, bốc mùi hôi cả khu du lịch. Sự việc này xảy ra từ...

 

Mùa mưa tới, bể chứa quá tải, nước thải bị tràn chảy thẳng ra bãi biển hình thành nên một dòng kênh đen ngòm, bốc mùi hôi cả khu du lịch. Sự việc này xảy ra từ nhiều năm nay tại bãi tắm Palace Resort (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân và có giải pháp khắc phục.

Sau những cơn mưa đầu mùa, có mặt tại bãi tắm Palace Resort thuộc Công ty CP Du lịch sinh thái Long Hải, đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh nước mưa từ hệ thống thu gom nước của bãi xe Dinh Cô do Ban quản lý các KDL huyện Long Điền quản lý đã tràn, xả thẳng ra bãi tắm của KDL Palace Resort. Từ đó, dọc bờ biển tạo thành một dòng kênh đen ngòm, bốc mùi hôi thối kéo dài khoảng 300m, rộng 20m. Ông Đào Văn Từ, quản lý KDL Palace Resort cho biết: “Tình trạng này khiến cho KDL Palace Resort không thể kinh doanh được vì bãi tắm ô nhiễm nặng nề. Thực tế cho thấy, trong vòng tháng 5 vừa qua, có khoảng 100 khách du lịch đã yêu cầu trả vé, trả phòng vì khi ra tắm biển không thể đi qua dòng nước đen ngòm chặn phía trước. Ngoài ra, từ phía bên trong khu du lịch vẫn ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên”.

Cuối tuần qua, anh Trần Tuấn Anh, một du khách ở quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh cho biết, gia đình anh đặt phòng ở tại Palace Resort trong hai ngày 30 và 31-5, nhưng khi tới đây, mùi hôi thối bốc lên tận phòng ngủ. Cùng đó, khi nhìn thấy mương nước đen ngòm chảy trước bãi biển, anh đã quyết định trả phòng, chuyển hướng về Vũng Tàu. “Không chỉ tôi mà những du khách khác cảm thấy ái ngại nếu như nghỉ dưỡng và tắm biển ở nơi bị ô nhiễm “bày ra trước mắt” như thế này, dù các dịch vụ ở Palace Resort phục vụ khách rất tốt, giá cả hợp lý. Nếu tình trạng này không được khắc phục chắc chắn du khách sẽ không còn tới nghỉ dưỡng tại đây nữa” - anh Tuấn Anh nhấn mạnh.  

Theo ông Từ, nếu trời không mưa thì hệ thống nước thải sẽ thẩm thấu và không tràn ra bãi cát, tuy nhiên chỉ cần một trận mưa lớn thì cả nước thải và nước mưa sẽ hình thành một dòng chảy tràn ra bãi biển. Khi mưa rút, dòng nước đen ngòm vẫn hình thành và khách du lịch không dám xuống biển để tắm vì sợ nguồn nước ô nhiễm.

Lý giải nguyên nhân của vấn đề nước thải trên, ông Từ khẳng định, nếu trước đây chỉ có hệ thống nước thải của bãi xe Dinh Cô thì bể chứa vẫn đáp ứng được. Nhưng thời gian gần đây, nhiều quán hàng mọc lên san sát, hệ thống nhà tắm, nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch tăng lên đáng kể nên lượng nước thải ngày càng nhiều, bể chứa không thể chứa hết được. Hiện tại, trung bình dịp cuối tuần có khoảng 1.000 khách du lịch sinh hoạt, ăn uống, tắm ngay tại bãi xe nên việc xả nước thải, xả rác ngày càng nghiêm trọng.

Việc hệ thống nước thải xả chảy tràn ra bãi tắm rõ ràng không chỉ ảnh hưởng tới việc kinh doanh của Công ty CP Du lịch sinh thái Long Hải mà còn ảnh hưởng chung tới môi trường biển của Long Hải. Vì vậy, các cơ quan ban ngành cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra sự việc, từ đó có giải pháp kịp thời, khắc phục tình trạng ô nhiễm tại bãi tắm ở KDL Palace Resort, không để tình trạng ô nhiễm này lan sang các khu vực lân cận.

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách "bỏ chạy" vì nước thải tấn công bãi biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO