Dự báo thời tiết ngày 1/8: Cảnh báo mưa lớn nhiều vùng trên cả nước

Khánh Ly| 01/08/2020 12:04

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, di chuyển hướng về phía đất liền các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ hôm nay đến đêm 2/8, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị nhiều khả năng có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 200 - 400 mm/đợt, có nơi trên 500 mm/đợt.

Trong ngày và đêm nay 1/8, ở các tỉnh/thành Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 80 - 150 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên từ nay đến đêm ngày 2/8, ở Tây Nguyên và Nam Bộ (bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100-200 mm/đợt, riêng khu vực Bắc Tây Nguyên 200-300 mm/đợt, có nơi trên 350 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đường đi và vị trí của áp thấp nhiệt đới. Nguồn: NCHMF.

Dự báo thời tiết cụ thể các khu vực trên cả nước:

Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng các tỉnh ven biển đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc gió bắc đến tây bắc, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 1/8: Cảnh báo mưa lớn nhiều vùng trên cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO