Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được Cenland chào bán khi dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp

Đức Thiện| 18/08/2020 22:56

(TN&MT) - Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin, Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, nằm trên địa bàn xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ do Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư, chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, chưa giải phóng xong mặt bằng, đã được chào bán để huy động vốn.

Việc UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 6/2019, là điều kiện để chủ đầu tư có cơ hội xây dựng và phát triển Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu: Dự án là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giải trí đỉnh cao, thì hiện tại Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji và các sàn giao dịch bất động sản đang rầm rộ rao bán các sản phẩm bất động sản khi chưa đủ cơ sở pháp lý, đặc biệt “chiêu bài” mà chủ đầu tư đưa ra để mời chào khách hàng mua dự án là Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được xây dựng trong khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy kéo dài hơn 1 km2, trong khi Wyndham Lynn Times Thanh Thủy chưa được cấp phép thăm dò, khai thác nước khoáng nóng dưới lòng đất.

Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, chưa giải phóng xong mặt bằng, chủ đầu tư đã chào bán để huy động vốn của khách hàng.

Trước đó, trao đổi về sự việc, ông Nguyễn Văn Hậu – Nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ cũng khẳng định: Hiện tại, việc rao bán các sản phẩm bất động sản thuộc Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy của Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji là trái phép, khi các thủ tục chưa đượcthực hiện theo đúng theo quy định.

Cũng theo Nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ, Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy do Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư, sẽ phải được hoàn thiện các cơ sở pháp lý theo đúng quy định, một là về đấu giá đất, hai là các điều kiện liên quan, đặc biệt nếu có yếu tố lừa đảo thì cơ quan chuyên môn sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra làm rõ.

Sau gần 9 tháng bị các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ “tuýt còi”, vì Chủ đầu tư thiếu nhiều điều kiện để mở bán các sản phẩm bất động sản, thì đến sáng 16/8, bất chấp quy định về phòng, chống dịch Covid – 19, Cty Bất động sản Thế kỷ (Công ty Cenland) vẫn tổ chức chào bán Dự án, với sự tham gia hàng trăm người, tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 3906/UBND – KGVX về việc tăng cường phòng chống dịch Covid – 19. Trong đó, chú trọng tăng cường các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài cộng đồng.

Cty Bất động sản Thế kỷ mở bán công khai Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy vào sáng 16/8.

Hạn chế tập trung đông người (không quá 30 người) tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng tối thiểu cách 1m khi tiếp xúc; thực hiện khai báo y tế đúng quy định; khi có dấu hiện ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời; tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng và sự kiện không cần thiết…

Hàng trăm khách hàng tham gia mở bán Dự án của Cenland tại tầng 3, toà nhà Dophin Palaza (số 6, đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) không được thực hiện theo quy định của UBND thành phố Hà Nội trong việc phòng chống dịch Covid – 19.

Quy định về phòng chống dịch Covid – 19 của UBND thành phố Hà Nội cụ thể như vậy, nhưng việc mở bán công khai Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy của Cenland với sự tham gia hàng trăm khách hàng tại tầng 3, toà nhà Dophin Palaza (số 6, đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội), đã không thực hiện nghiêm đảm bảo giãn cách, nhiều người trong số đó còn không thực hiện đeo khẩu trang theo quy định.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được Cenland chào bán khi dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO