Dự án NPK Cà Mau: Sẵn sàng cung cấp sản phẩm phân bón NPK chất lượng cao cho Vụ Đông Xuân 2019

25/06/2019 11:20

(TN&MT) - Kết thúc quý II/2019, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM) bên cạnh việc công bố các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tích cực cũng đã thông tin về tiến độ cập nhật dự án NPK Cà Mau. Dự án NPK Cà Mau với công suất 300.000 tấn/năm từ công nghệ ure hóa lỏng được kỳ vọng giúp công ty gia tăng doanh thu, lợi nhuận và giúp bà con nông dân có thêm lựa chọn tin cậy cho hoạt động canh tác khi tình trạng phân bón giả, kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường.Với mục tiêu nói trên, ngay từ đầu tiến độ và chất lượng xây dựng nhà máy được ban lãnh đạo Đạm Cà Mau chú trọng hơn bao giờ hết.

Tăng tốc về đích

Với chi phí đầu tư hợp lý so với các dự án khác cùng công suất, NPK Cà Mau là một dự án đầu tư mới nằm cùng khuôn viên với Nhà máy Đạm Cà Mau. Quá trình thi công thời gian qua gặp không ít khó khăn do thời tiết Cà Mau đang trong mùa mưa kéo dài, mặt bằng thi công chật hẹp, nằm trong khuôn viên nhà máy Đạm đang vận hành nên công tác thi công cần thận trọng, tuân thủ tối đa qui trình đảm bảo an toàn, đặc biệt đối với hệ thống ngầm hiện hữu. Một khó khăn khách quan khác là do ảnh hưởng chiến tranh thương mại Mỹ-Trung nên hàng hóa máy móc phục vụ cho nhà máy trong công tác nhập khẩu thông quan bị kéo dài hơn thông thường.

Mặc dù vậy, nhưng với những bàn tay cần cù và khối óc không ngừng vận động của đội ngũ CBCVN Đạm Cà Mau và nhà thầu, dự án NPK Cà Mau đang bước vào giai đoạn nước rút trong thi công, lắp đặt và rà soát quy trình chuẩn bị chạy thử với tiến độ tổng thể đến hiện tại đạt trên 98%.

.
Dự án NPK Cà Mau đang bước vào giai đoạn nước rút trong thi công, lắp đặt

Công nghệ cao – Chất lượng cao

Nhắm đến mục tiêu đẩy lùi nạn phân bón giả, kém chất lượng trên thị trường đang gây tổn hại vô cùng lớn đến sản xuất nông nghiệp, dự án NPK Cà Mau được đầu tư dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay của nhà thầu ESPINDESA-Tây Ban Nha và những thiết bị chính của các nước EU/G7, quy trình kiểm tra nghiêm ngặt từ đội ngũ kỹ sư vận hành giàu kinh nghiệm (đã vận hành thành công nhà máy Đạm Cà Mau), đảm bảo các sản phẩm NPK Cà Mau khi đưa ra thị trường luôn đạt chất lượng và ổn định để người nông dân yên tâm về năng suất và chất lượng nông sản. NPK Cà Mau không những giúp hạn chế thất thoát để tiết kiệm lượng phân bón, mà còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Phân bón NPK Cà Mau do nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất là loại phân phức hợp một hạt. Trong mỗi hạt phân đều chứa đủ các thành phần dinh dưỡng nhu cầu sinh trưởng của cây trồng. Khi đó các thành phần dinh dưỡng NPK được hóa lỏng trộn đều, để qua công nghệ sản xuất khác tạo hạt lại thành những viên phân đồng nhất, tỷ lệ hàm lượng trong các hạt phân đồng đều. Nhờ vậy phân bón NPK Cà Mau phức hợp 1 hạt giải quyết được sự thay đổi tỷ lệ hàm lượng so với phân hỗn hợp 3 màu. Sử dụng phân bón NPK phức hợp 1 hạt giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng một cách đầy đủ, cân đối và hiệu quả hơn, bảo đảm thu hoạch nông sản với năng suất cao, chất lượng. Sản phẩm sẽ mang lại giá trị gia tăng cao cho hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.

.
Sản phẩm của Đạm Cadf Mau luôn được bà con nông dân tin dùng

Lãnh đạo Công ty Đạm Cà mau cho biết: “Dự án NPK khi hoàn thành sẽ cung cấp cho bà con 300.000 tấn phân bón NPK chất lượng cao mang thương hiệu Đạm Cà Mau mỗi năm với giá thành cạnh tranh, mong muốn của chúng tôi là đem đến 1 sản phẩm thật sự khác biệt, phù hợp nhất với thổ nhưỡng từng vùng và loại cây trồng,giúp cho nông dân canh tác có năng suất cao, góp một phần chia sẻ khó khăn trong sản xuất nông nghiệp trước nạn phân bón kém chất lượng và giá nông sản bấp bênh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án NPK Cà Mau: Sẵn sàng cung cấp sản phẩm phân bón NPK chất lượng cao cho Vụ Đông Xuân 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO