Dự án Kho nổi LPG lạnh của PTSC ghi nhận cột mốc mới

PV| 19/07/2021 15:09

(TN&MT) - Kho nổi LPG lạnh "Viet Dragon 68" do Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cung cấp và vận hành khai thác đã hoàn thành tiếp nhận, chứa và chuyển tải chuyến hàng đầu tiên tại điểm neo O2 thuộc khu neo chuyển tải Hải Hà, Diêm Điền, Thái Bình.

Đây là Kho nổi chứa LPG lạnh đầu tiên tại Việt Nam và được PTSC cung cấp cho khách hàng Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí (PVGAS Trading).

PTSC cung cấp, vận hành Kho nổi LPG lạnh "Viet Dragon 68" cho PVGAS Trading.

Kho nổi có trọng tải 60.000 DWT với sức chứa trên 44.000 tấn LPG lạnh, được sử dụng để tiếp nhận và tồn chứa LPG lạnh từ tàu mẹ, sau đó chuyển tải LPG lạnh sang các tàu định áp suất (loại tàu đặc chủng chở LPG) để vận chuyển đến các thị trường trong và ngoài nước.
 

Viet Dragon 68 là kho nổi chứa LPG lạnh đầu tiên tại Việt Nam đưa vào vận hành ngày 14/7 

Trong dự án này, PTSC đóng vai trò là tổng thầu cung cấp Kho nổi và dịch vụ vận hành khai thác, Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ - đơn vị thành viên của PTSC tham gia cung cấp các dịch vụ Đại lý hàng hải và cung cấp tàu dịch vụ.

Đây được coi là cột mốc quan trọng của dự án, khi đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu kỹ thuật khắt khe trong nước và quốc tế. Việc này góp phần hiện thực hóa ý tưởng của khách hàng PV GAS trong việc triển khai nhanh phương án kinh doanh, góp phần đảm bảo nguồn cung LPG cho thị trường các tỉnh phía Bắc, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Kho nổi có trọng tải 60.000 DWT với sức chứa trên 44.000 tấn LPG lạnh

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và giãn cách xã hội ở rất nhiều nơi trong và ngoài nước, thành quả này càng đặc biệt và đáng tự hào khi đã thực hiện được một khối lượng công việc rất lớn để huy động nhân lực, chuyên gia và máy móc thiết bị, tiến hành sửa chữa hoán cải và đưa vào khai thác một cách an toàn, trong khoảng thời gian rất ngắn. Đây là một nỗ lực rất lớn của lãnh đạo và người lao động từ khác hàng PV GAS, Tổng thầu PTSC và các nhà thầu phụ liên quan.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Kho nổi LPG lạnh của PTSC ghi nhận cột mốc mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO