Dự án đường vành đai 2,5 (Hà Nội): Vẫn ngổn ngang sau 11 năm thi công

Hoàng Minh | 14/09/2021, 10:13

(TN&MT) - Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A được UBND TP. Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, Quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Đến nay, sau gần 11 năm, công tác giải phóng mặt bằng của Dự án vẫn còn nhiều vướng mắc khiến tiến độ thi công dang dở…

Dự án được UBND TP. Hà Nội phê duyệt Quy hoạch từ năm 2002 với chiều dài khoảng 2,1km, mặt cắt đường 40m với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng. Được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng - chuyển giao) do Liên danh Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty Xây dựng công trình Hoàng Mai làm chủ đầu tư.

Tổng diện tích đất thu hồi 67.125m2, trong đó riêng quận Hoàng Mai là 54.411m2 (phường Định Công là 51.333m2, phường Thịnh Liệt là 7.079m2). Tương ứng, có 557 hộ gia đình với đủ loại công trình, nhà ở, đất đai nằm trong diện di dời, nhưng đến nay, do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng cũng như bồi thường nên dự án đã chậm tiến độ nhiều năm.

Sau nhiều năm thi công, đường vành đai 2,5 vẫn chưa đi vào thông xe khiến nhiều người dân hàng ngày phải di chuyển trên phố Định Công nhỏ hẹp. Dù gặp khó khăn ở khâu giải phóng mặt bằng thì việc thi công của nhà thầu cũng diễn ra chậm chạp.

Đường vành đai 2,5 được thiết kế chiều rộng 40m, 2 lòng đường với 4 làn xe chạy rộng 22m, vỉa hè rộng 7,5m. Dự án được chia làm 3 giai đoạn: Hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và thông tuyến từ Vĩnh Tuy - Tân Mai - Kim Đồng - Khu đô thị mới Định Công; Mở rộng tuyến đường từ Hoàng Đạo Thúy đến Khu đô thị Tây Hồ Tây; Thông tuyến từ Hoàng Đạo Thúy tới Khu đô thị mới Định Công.

Thế nhưng, sau gần 11 năm kể từ khi có Quyết định giải phóng mặt bằng, đến nay, dù đã “trễ hẹn” gần 5 năm, tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A mới cơ bản hoàn thiện được 1,5km phần giữa, nơi hội tụ đông đúc các tòa chung cư của Khu đô thị Đại Kim nằm bên đường (hướng Đầm Hồng). Trong khi đó, 2 đầu đường vẫn ngổn ngang nhiều hạng mục “dang dở”.

Dự án đường vành đai 2,5 vẫn còn nhiều vướng mắc khiến tiến độ thi công dang dở

Những ống cống, vật liệu xây dựng gỉ sét nằm ngổn ngang.

Cầu vượt sông Lừ, bản mặt thép thi công dở dang sau thời gian dài “bỏ ngỏ” đã bắt đầu hoen gỉ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đại biểu Vương Thị Hương: Tháo gỡ vướng mắc chính sách để hỗ trợ đồng bào DTTS và miền núi
(TN&MT) - Phát biểu thảo luận tổ sáng 24/5, đại biểu Vương Thị Hương (Đoàn ĐBQH Hà Giang) cho rằng bên cạnh những chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thì vẫn còn một số bất cập, vướng mắc đề nghị Chính phủ tiếp tục tháo gỡ để đạt được các mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
  • Hoa ban từ rừng xuống phố
    (TN&MT) - Tầm tháng 2, tháng 3 hằng năm, phố phường Thủ đô lại được khoác trên mình tấm áo tím từ rừng núi xuống. Hoa ban - loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nở rộ khiến những tuyến phố thêm rực rỡ.
  • Cầu Nam Lý chờ nối nhịp
    (TN&MT) - Cầu Nam Lý nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP. Thủ Đức (TP.HCM) với tổng mức đầu tư 857 tỷ đồng đã phải “đắp chiếu” nhiều năm trời vì không có mặt bằng để thi công công trình.
  • Lộn xộn hai bờ sông Kim Ngưu
    (TN&MT) - Tình trạng ô nhiễm của sông Kim Ngưu đã tồn tại một thời gian dài, bên cạnh đó, hai bên bờ sông cũng xuất hiện tình trạng lộn xộn, nhếch nhác... khiến cho con sông này vốn đã “đen” nay càng xấu xí.
  • Ngõ 167 Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội): Nguy cơ tiềm ẩn
    (TN&MT) - Tình trạng dây điện, dây cáp viễn thông “giăng tơ” vốn không còn xa lạ đối với người dân Thủ đô.
  • Nhếch nhác vì rác thải
    (TN&MT) - Gần đây, xung quanh hồ Búng Xáng (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) xuất hiện rất nhiều loại rác thải.
  • Không gian mới của Thủ đô
    (TN&MT) - Từ cuối tháng 12/2022, người dân Thủ đô có thêm một địa điểm vui chơi, thư giãn vào các ngày cuối tuần.
  • Xác hoa ngổn ngang sau Tết
    (TN&MT) - Sau mỗi dịp Tết, không khó để bắt gặp những cây đào, cành đào bị vứt tại các vỉa hè, bãi tập kết rác khắp Thủ đô. Những cây đào, cành đào cồng kềnh này thay vì được cắt nhỏ và bó gọn gàng trước khi đem thải bỏ thì chúng lại nằm nghễu nghện trên nóc thùng rác hay trên những chiếc xe rác vốn đã chất đầy rác thải.
  • Thang thoát hiểm… Nguy hiểm
    (TN&MT) - Sau nhiều vụ cháy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được siết chặt.
  • Đà Nẵng: Rác tập kết tại Khu dân cư trung tâm thành phố
    (TN&MT) - Khu vực Tổ 29 (đường Ba Đình, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) đang bị bủa vây bởi rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
  • Vỉa hè tan nát, hiểm nguy rình rập
    (TN&MT) - Vỉa hè đường Võ Văn Kiệt (đoạn đi qua phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang hư hỏng, gây nguy hiểm cho người đi đường. Theo quan sát, khu vực đối diện đường Trưng Nữ Vương, cạnh Trường Đại học Luật Huế xuất hiện nhiều điểm xuống cấp, hư hỏng nặng.
  • Phương tiện giao thông “cày” nát vỉa hè
    (TN&MT) - Phố Nguyễn Trãi (Hà Nội) là một trong những con phố luôn trong tình trạng quá tải các phương tiện giao thông.
  • Lộn xộn những chiếc ghi bảo vệ gốc cây
    (TN&MT) - Ghi bảo vệ gốc cây có tác dụng ngăn chặn các tác động có hại cho gốc cây và hệ thống rễ bên dưới.
  • “Mảng đen” sau công trình rực rỡ
    (TN&MT) - Đường Hồng Hà là một tuyến đường lớn, kéo dài và thuộc địa phận nội thành Hà Nội.
  • Đà Nẵng: Dân sống với cây dại và rác thải
    (TN&MT) - Khu vực dự án Tây Bắc 7 thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã hình thành 10 năm nay. Nhưng tại khu vực này vẫn còn nhiều lô đất trống đầy cây, cỏ dại. Đây chính là môi trường lưu trú thuận lợi cho rắn rít, côn trùng, chuột và muỗi gây bệnh sốt xuất huyết, nhất là thời điểm này Đà Nẵng đang chuyển sang mùa mưa.
  • Những bãi rác nơi đình, chùa
    Đình, đền, chùa… là những nơi linh thiêng cần được gìn giữ và bảo tồn.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO