Dự án Đê chống ngập sông Hồng đáp ứng yêu cầu vượt lũ tiểu mãn

Thanh Ngà| 15/04/2021 23:52

(TN&MT) - Với mục tiêu khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông, nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu, hạn chế những thiệt hại do lũ lụt gây ra, Dự án Đê chống ngập sông Hồng xã Giới Phiên, TP. Yên Bái hiện đã sắp hoàn thành giai đoạn I, đáp ứng yêu cầu vượt lũ tiểu mãn sắp tới.

Dự án Đê chống ngập sông Hồng thuộc xã Giới Phiên, TP.Yên Bái do Sở TN&MT tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 472 tỷ đồng. Theo thiết kế, tuyến đê có tổng chiều dài 4,25 km bao gồm các hạng mục như: Đê kết hợp đường giao thông, kè bảo vệ mái đê phía sông, công trình tiêu thoát nước, hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng.

Dự án Đê chống ngập sông Hồng thuộc xã Giới Phiên nhằm khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông, nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu

Dự án được khởi công từ tháng 2/2020 tuy có chậm hơn so với kế hoạch dự kiến song chủ đầu tư đã chủ động phối hợp với hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng của thành phố trong việc kiểm đếm, áp giá đền bù. Do vậy, chỉ trong thời gian ngắn toàn bộ mặt bằng của công trình đã được bàn giao cho đơn vị thi công, hiện không còn vướng mắc.

Ông Trần Ngọc Phú - Trưởng Ban Quản lý dự án, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái: Đến nay trên toàn tuyến không còn điểm nào vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, đây là sự cố gắng hết sức của chủ đầu tư cũng như sự phối hợp các cấp chính quyền địa phương nhằm đáp ứng tiến độ công trình.

Chủ đầu tư làm tốt công tác giải phóng mặt bằng nhằm đáp ứng đúng tiến độ công trình

Với mục tiêu nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ sự ổn định bền vững của bờ sông Hồng, chống ngập úng cho trên 600ha đất lúa, hoa màu của 4.100 hộ dân trong khu vực xã Giới Phiên, dự án được chia làm 2 giai đoạn.

Theo đánh giá của chủ đầu tư, hiện giai đoạn I đã hoàn thành trên 80% khối lượng công việc. Các đơn vị thi công đang chuẩn bị nhân, vật lực tiến hành trải nhựa áp phan đường đê, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, xây dựng công trình tiêu thoát nước.

Đơn vị thi công đã huy động hàng chục đầu thiết bị máy móc cùng 80 nhân công lao động trực tiếp phục vụ thi công

Tại gói thầu số 13, nhà thầu Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đã huy động hàng chục đầu thiết bị máy móc cùng 80 nhân công lao động trực tiếp phục vụ thi công. Đơn vị cũng đã lắp đặt trạm trộn bê tông, tập kết vật liệu chuẩn bị trải nhựa áp phan đường đê ngay khi thời tiết thuận lợi. Đồng thời lên kế hoạch tăng cường thêm 2 đến 3 tổ đội sản xuất để hoàn thiện công tác lát vỉa hè, mái đê.

Ông Đinh Trọng Quỳnh - Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi cho biết: Hiện nay nhà thầu đang tổ chức tập trung nhân lực, vật lực và máy móc thiết bị để triển khai hoàn thành gói dự án 13 kè đê giới phiên. Trên cơ sở thực hiện dự án đến nay đơn vị luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan về công tác giải phóng mặt bằng không còn vướng mắc đảm bảo theo đúng tiến độ.

Dự án hoàn thành sẽ chống ngập úng cho trên 600ha đất lúa, hoa màu của 4.100 hộ dân trong khu vực xã Giới Phiên

Theo đánh giá của các đơn vị tư vấn giám sát, mặc dù gặp nhiều khó khăn, bất lợi do thời tiết mưa nhiều và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, song chủ đầu tư cũng như các nhà thầu đã tích cực, chủ động các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo yêu cầu chất lượng công trình theo thiết kế đã được phê duyệt. Công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong thi công cũng được quan tâm thực hiện tốt.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Nhà thầu tư vấn giám sát công trình cho biết: Trong quá trình giám sát tại thời điểm này công trình đã đạt được 90% khối lượng. Các nhà thầu thi công, đơn vị giám sát đã chủ động phối hợp với chủ đầu tư và nhà thầu giám sát các hạng mục và nhiệm thu theo đúng hạng mục cơ bản, đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ các công trình.

Công trình Đê chống ngập sông Hồng xã Giới Phiên đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện thi công đúng tiến độ đáp ứng yêu cầu vượt lũ tiểu mãn theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đảm bảo hoàn thành công trình theo đúng tiến độ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Đê chống ngập sông Hồng đáp ứng yêu cầu vượt lũ tiểu mãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO