Dự án BĐS Ngọc Sơn (Hải Dương): Chủ đầu tư cảnh báo "cò đất" đang lừa đảo!

Bài và ảnh: Phạm Hoàng| 14/02/2020 07:58

(TN&MT) - Mấy ngày qua, một số "cò đất" đã công khai lập bàn bán đất ngay tại cổng Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh HTKT Khu nhà ở Ngọc Sơn ở khu 13, phường Hải Tân, TP. Hải Dương (Hải Dương) trong khi chính chủ đầu tư chưa có kế hoạch mở bán.

Các "cò đất" chỉ có 1 tờ bản đồ phô tô đen trắng quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án rồi ngang nhiên bán đất cho người dân. Hoạt động mua bán thu hút nhiều người dân quan tâm đến Dự án tìm hiểu và mua đất.

Các "cò" đất ngang nhiên hoạt động trái phép ở Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh HTKT Khu nhà ở Ngọc Sơn

Theo một số "cò đất", người mua phải nộp tiền cọc 200 triệu đồng/lô, tiền chênh lệch 1,3 triệu đồng/m2 và nhận được tờ giấy viết tay kèm lời hứa khi nào Chủ đầu tư bán thì các "cò đất" sẽ đưa đến chủ đầu tư để làm hợp đồng chuyển nhượng.

Trước sự việc nêu trên, đã khiến nhà đầu tư là Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Xây dựng Ngọc Sơn bức xúc và đã ra Văn bản số 02/2020/NS gửi một số cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương và các cơ quan thông tấn báo chí. Mục đích thông tin chính xác về Dự án để người dân không bị ăn “quả lừa” của những người đang giao dịch trái phép.

Nội dung Văn bản nêu rõ: “Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Thương mại Ngọc Sơn là Nhà đầu tư thực hiện Dự án “Đầu tư xây dựng và kinh doanh HTKT Khu nhà ở Ngọc Sơn, thuộc Khu 13, phường Hải Tân, TP. Hải Dương”. Hiện nay, Dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định. Nguồn vốn thực hiện cho Dự án hiện nay từ nguồn vốn tự có của đơn vị, đảm bảo khả năng thực hiện Dự án, mà chưa triển khai kinh doanh hoặc huy động vốn. Do đó, Công ty chúng tôi chưa có kế hoạch kinh doanh cũng như huy động vốn cho Dự án nói trên.

Hiện nay trên địa bàn, TP. Hải Dương có thể có một số tổ chức, sàn giao dịch bất động sản và một số cá nhân tự rao bán; nhận tiền đặt cọc, tiền chênh lệch các lô đất của Dự án: “Đầu tư xây dựng và kinh doanh HTKT Khu nhà ở Ngọc Sơn, thuộc Khu 13, phường Hải Tân, TP. Hải Dương”.

Bằng văn bản này, Công ty chúng tôi kính đề nghị các quý cơ quan thông tin để khuyến cáo, cảnh báo các tổ chức, sàn giao dịch bất động sản và nhân dân tránh mắc bẫy lừa đảo gây thiệt hại kinh tế, tâm lý hoang mang cho người dân, dẫn đến khó khăn trong quá trình thực hiện Dự án và gây mất trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP. Hải Dương”.

Văn bản của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Thương mại Ngọc Sơn gửi ngành chức năng tỉnh Hải Dương và cơ quan thông tấn báo chí

Vậy có thể nói trong thời gian qua, việc giới thiệu, mua bán… đất tại Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh HTKT Khu nhà ở Ngọc Sơn, thuộc Khu 13, phường Hải Tân, TP. Hải Dương là thông tin không được phát ra từ chủ đầu tư; hành vi mua bán BĐS khi chưa đủ điều kiện mở bán là vi phạm pháp luật cần được các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương xử lý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án BĐS Ngọc Sơn (Hải Dương): Chủ đầu tư cảnh báo "cò đất" đang lừa đảo!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO