Đồng Phát Park View Tower: Dân vào ở từ lâu, mới nghiệm thu PCCC

22/03/2018 08:17

(TN&MT) - Hàng trăm hộ đã được Chủ đầu tư tòa nhà Đồng Phát Park View Tower bàn giao khi còn thi công ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa được nghiệm thu.

(TN&MT) - Hàng trăm hộ đã được Chủ đầu tư tòa nhà Đồng Phát Park View Tower bàn giao khi còn thi công ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa được nghiệm thu.

Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của cư dân tòa nhà Đồng Phát Park View Tower về việc công trình chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ đưa cư dân vào ở mấy tháng nay. 

Tòa nhà Đồng Phát Park View Tower nằm tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội). Chủ đầu tư tòa nhà là Công ty cổ phần đầu tư Đồng Phát. Tòa nhà cao 30 tầng với gần 700 căn hộ có diện tích từ 61 – 87m2.

Theo phản ánh, tòa nhà đang trong quá trình hoàn thiện nhưng chủ đầu tư đã bàn giao tới hơn 1/3 số căn hộ. Suốt thời gian dài vừa qua, dù cư dân vào ở nhưng hệ thống PCCC của tòa nhà chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu.

Thời điểm phóng viên có mặt, nhiều phần của tòa nhà vẫn đang được thi công với dụng cụ vật liệu rất bừa bộn. Một khách hàng cung cấp hồ sơ cho chúng tôi thể hiện, mặc dù chưa nghiệm thu nhưng lại thông báo cho khách hàng thời hạn thanh toán và nhận nhà. Nếu sau ngày 19/3, khách hàng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính và nhận căn hộ tại dự án Park View Tower, sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều 12 trong hợp đồng (đến hạn bàn giao căn hộ theo thông báo và căn hộ đã đủ điều kiện bàn giao mà bên mua không nhận bàn giao thì bên bán có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và bên mua phải bồi thường...)
dong phat park view tower 2
Chủ đầu tư dự án Đồng Phát Park View Tower bị nhiều cư dân phản đối vì chậm tiến độ bàn giao, chưa nghiệm thu nhưng đã yêu cầu thanh toán và bàn giao nhà

PV báo Tài nguyên & Môi trường đã cố gắng liên hệ với chủ đầu tư nhưng đến nay Công ty Đồng Phát vẫn không có phản hồi nào.

Trao đổi với PV báo Tài nguyên & Môi trường, ông Nguyễn Tiến Phong (Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng) cho biết, phường đã nắm bắt được toàn bộ thông tin vụ việc. Theo đó, UBND phường Vĩnh Hưng đã gửi văn bản sang Công ty Đồng Phát đề nghị 3 nội dung. Phương đề nghị Đồng Phát khẩn trương đối thoại và làm việc với người mua nhà có liên quan để giải quyết dứt điểm các khiếu nại về hợp đồng mua bán nhà tại dự án Đồng Phát Park View theo quy định pháp luật.

Phường cũng đề nghị nhà đầu tư nghiêm chỉnh thực hiện các quy định của pháp luật về các lĩnh vực: xây dựng, phòng cháy chữa cháy, tạm trú, an ninh trật tự,... tại khu vực dự án. Theo văn bản này, chủ đầu tư được yêu cầu thông báo đến UBND phường Vĩnh Hưng về kết quả tiếp, trả lời nội dung do các cơ quan báo chí phản ánh theo quy định.

Mặc dù được phản ánh là đưa cư dân vào ở từ lâu nhưng mới đây, sau khi được yêu cầu, chủ đầu tư mới gửi cho UBND phường văn bản của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH về việc nghiệm thu PCCC vừa được cấp ngày 14/3 đối với công trình này. 

Tại cuộc làm việc với báo Tài nguyên & Môi trường, lãnh đạo phường và đại diện thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai cho rằng, về việc nghiệm thu đối với các hạng mục xây dựng khác, phóng viên nên liên hệ với Sở Xây dựng Hà Nội để tìm hiểu rõ hơn. Phường và TTXD đều không nắm được và không có thẩm quyền kiểm tra việc này.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Phát Park View Tower: Dân vào ở từ lâu, mới nghiệm thu PCCC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO