Đồng Nai: Tập trung xử lý tồn tại trong công tác cấp, phát "sổ đỏ"

19/05/2016 00:00

(TN&MT) - Sở TN&MT Đồng nai đã tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai  ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tập trung, đẩy mạnh công tác cấp, phát...

 

(TN&MT) - Sở TN&MT Đồng nai đã tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai  ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tập trung, đẩy mạnh công tác cấp, phát Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Giấy chứng nhận) cho các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Qua đó, trong năm 2015, toàn tỉnh Đồng Nai cấp được 2.364 Giấy chứng nhận đối với 221 tổ chức sử dụng đất với diện tích 653 ha. Cụ thể, hoàn thành các thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho 55 cơ sở tôn giáo với diện tích hơn 89 ha; hoàn thành rà soát, lập thủ tục cấp Giấy chứng nhận đối với phần diện tích còn lại chưa cấp của 04 nông, lâm trường với tổng diện tích hơn 86 ha; rà soát, lập thủ tục cấp mới 2.303 Giấy chứng nhận cho 162 tổ chức khác với diện tích 478 ha.

Làm thủ tục hành chính tại Văn phòng Đăng ký đất đai Đồng Nai
Làm thủ tục hành chính tại Văn phòng Đăng ký đất đai Đồng Nai

Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cũng đã đề xuất xử lý nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp Giấy chứng nhận của các địa phương; thường xuyên theo dõi, đôn đốc các địa phương đẩy mạnh công tác cấp, phát Giấy chứng nhận cho các hộ gia đình cá nhân. Đồng thời, phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra công tác cấp, phát Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 11/11 đơn vị cấp huyện.

Đến nay, các địa phương của Đồng Nai đã cấp mới được 10.759 Giấy chứng nhận, với 10.759 thửa đất cho hộ gia đình, cá nhân với diện tích 2.247 ha. Từ đầu năm 2016 đến nay, Sở Tài nguyên và môi trường Đồng Nai cũng đã tổ chức làm việc, kiểm tra công tác cấp, phát Giấy chứng nhận tại các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hoà. Qua đó, đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã phát được 11.776 Giấy chứng nhận, hiện còn lại 9.135 Giấy chứng nhận chưa phát được đến người dân.

Vì vậy, trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo UBND các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hoà thực hiện rà soát, thống kê cụ thể số lượng, nguyên nhân Giấy chứng nhận lần đầu đã ký, cấp nhưng chưa phát đến thời điểm cuối năm 2015; kiểm tra công tác cấp đổi, cấp lại, cấp biến động Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân; tham mưu, đề xuất xử lý dứt điểm những tồn tại trong công tác phát Giấy chứng nhận đã cấp của hộ gia đình, cá nhân.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Tập trung xử lý tồn tại trong công tác cấp, phát "sổ đỏ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO