Đồng Nai: Sôi nổi Ngày hội tái chế chất thải 2016

26/09/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/9 tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), với chủ đề "Tái chế - Tiết kiệm và bảo vệ môi trường", Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã tổ chức Ngày hội...

 

(TN&MT) - Ngày 25/9 tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), với chủ đề “Tái chế - Tiết kiệm và bảo vệ môi trường”, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã tổ chức Ngày hội tái chế chất thải năm 2016 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Lễ trao giải Nhất cuộc thi “Thiết kế poster cổ động về môi trường” tại Ngày hội.
Lễ trao giải Nhất cuộc thi “Thiết kế poster cổ động về môi trường” tại Ngày hội.

Ngày hội với các hoạt động chính: Trao giải cuộc thi “Thiết kế poster cổ động về môi trường”, trao giải cuộc thi “Duyên dáng thời trang tái chế”, trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ Đồng Nai vì môi trường xanh”. Các gian hàng thu gom chất thải, triễn lãm và trưng bày sản phẩm công nghệ thân thiện môi trường…

Phát biểu tại Ngày hội, ông Đặng Minh Đức – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết: Với chủ đề “Tái chế - Tiết kiệm và bảo vệ môi trường”, mục tiêu của Ngày hội tái chế chất thải năm 2016 là hướng cộng đồng, các tổ chức tiếp cận với khái niệm Tiết giảm - Tái chế - Tái sử dụng.

Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tái chế chất thải nhằm gia tăng sự quan tâm của cộng đồng và các tổ chức doanh nghiệp về áp dụng các giải pháp tiết giảm, tái sử dụng, tái chế chất thải trong hoạt động sống thường nhật cũng như trong quá trình sản xuất để hạn chế ô nhiễm, tận dụng nguồn tài nguyên.

Tỉnh Đồng Nai với dân số với gần 2,9 triệu người. Hơn 1.600 tấn chất thải sinh hoạt và gần 1.000 tấn chất thải công nghiệp phát sinh mỗi ngày trên địa bàn tỉnh tạo nên nhiều thách thức, áp lực cho công tác quản lý Nhà nước, đồng thời cũng ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người dân.

Từ năm 2011, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt quyết định Quy hoạch quản lý chất thải rắn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2025, huy động nguồn vốn xã hội hóa đầu tư thực hiện 15 dự án tại 09 khu xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, đã có 11 dự án tại 09 khu xử lý chất thải theo quy hoạch đã đi vào hoạt động, tiếp nhận và xử lý mỗi ngày khoảng 1.237 tấn chất thải sinh hoạt. Tuy nhiên, do chưa được phân loại nên tỷ lệ chôn lấp chất thải hiện nay tới 73%, còn lại 27% chất thải được đốt và tái chế.

Ông Đặng Minh Đức phát biểu: Tham gia Ngày hội tái chế, mỗi người đã góp một phần vào hoạt động bảo vệ môi trường của tỉnh Đồng Nai. Đây là hoạt động không thể thực hiện một sớm một chiều mà đó là hoạt động thường xuyên, cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

Ông Đặng Minh Đức cũng mong rằng: Sau Ngày hội tái chế chất thải, người dân tỉnh Đồng Nai sẽ quan tâm hơn nữa tới môi trường, tích cực thực hiện giải pháp tiết giảm, tái sử dụng và tái chế trong sản xuất và sinh hoạt hằng ngày.

Đồng thời, nhắc nhở bản thân mình và những người xung quanh tham gia bảo vệ môi trường mọi lúc, mọi nơi, bằng những hành động thiết thực và cụ thể hàng ngày như: phân loại rác, không vứt rác bừa bãi, giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, ưu tiên sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường…

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Sôi nổi Ngày hội tái chế chất thải 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO