Đồng Nai: Ngày hội "Tái chế - Tiết kiệm và bảo vệ môi trường"

15/09/2016 00:00

(TN&MT) - Nhằm tăng cường công tác quản lý chất thải rắn cũng như nâng cao sự quan tâm của cộng đồng, doanh nghiệp về tiết giảm, tái chế, tái sử dụng chất thải,...

 

(TN&MT) - Nhằm tăng cường công tác quản lý chất thải rắn cũng như nâng cao sự quan tâm của cộng đồng, doanh nghiệp về tiết giảm, tái chế, tái sử dụng chất thải, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai sẽ tổ chức Ngày hội tái chế năm 2016 với chủ đề “Tái chế - Tiết kiệm và bảo vệ môi trường” vào ngày 25/9/2016 tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết: Ngày hội tái chế năm 2016 với chủ đề “Tái chế - Tiết kiệm và bảo vệ môi trường” sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về quản lý tổng hợp chất thải rắn và góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 2149/QĐ-TTg ngày 17/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước Ngày hội, ngày 07/9/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Tập huấn lực lượng tuyên truyền viên nòng cốt về “Kỹ năng truyền thông về 3T và vận động cộng đồng tham gia Ngày hội” cho đối tượng là cán bộ, hội viên các tổ chức chính trị của các phường, xã thuộc thành phố Biên Hòa, cán bộ địa chính môi trường các huyện, xã và sinh viên của các trường Cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, phát động các cuộc thi hưởng ứng Ngày hội tái chế năm 2016: Cuộc thi Thiết kế thời trang “Duyên dáng thời trang tái chế”, Cuộc thi “Tuổi trẻ Đồng Nai vì môi trường xanh”, Cuộc thi “Thiết kế poster cổ động về môi trường”.

Các hoạt động chính tại Ngày hội tái chế năm 2016: Trình diễn và chấm thi cuộc thi thiết kế thời trang “Duyên dáng thời trang tái chế”. Công bố kết quả và trao giải cuộc thi thiết kế thời trang “Duyên dáng thời trang tái chế”. Ban tổ chức cũng sẽ trao giải cuộc thi “Thiết kế poster cổ động về môi trường”.

Và các hoạt động bảo vệ môi trường, triển lãm các công nghệ, dịch vụ và sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường: Thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình và thu gom chất thải có thể tái chế (có quà), trao đổi đồ cũ “Cũ người, mới ta”, hướng dẫn làm đồ tái chế, triễn lãm tranh, ảnh về môi trường và sản phẩm tái chế, đố vui tìm hiểu về ý nghĩa của hoạt động 3T.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho hay: Ngày hội cũng sẽ góp phần tăng cường hoạt động về quản lý chất thải rắn, đặc biệt là hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại, chất thải thông thường phát sinh từ các hộ gia đình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tái chế chất thải nhằm gia tăng sự quan tâm của cộng đồng và các tổ chức doanh nghiệp về áp dụng các giải pháp tiết giảm, tái sử dụng, tái chế chất thải trong hoạt động sống thường nhật cũng như trong quá trình sản xuất để hạn chế ô nhiễm, tận dụng nguồn tài nguyên.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Ngày hội "Tái chế - Tiết kiệm và bảo vệ môi trường"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO