Đồng Nai: khuyến khích tổ chức lễ nghi tôn giáo theo hình thức trực tuyến

Trí Việt | 01/06/2021, 20:42

(TN&MT) - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Vũ vừa ký ban hành văn bản số 428/BTG-TCHC đề nghị các tổ chức tôn giáo thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Đồng Nai khuyến khích tổ chức lễ nghi tôn giáo theo hình thức trực tuyến

Văn bản nêu rõ: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành trên cả nước nhất là tại TP. Hồ Chí Minh, địa bàn giáp danh với Đồng Nai đã phải thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 1/6/2021.  

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 5881/UBND-KGVX ngày 30/5/2021 về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Ban Tôn giáo tỉnh đã ban hành Văn bản số 428/BTG-TCHC ngày 31/5/2021 đề nghị các tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:​

Thứ nhất, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Nội vụ và UBND tỉnh Đồng Nai.

Thứ hai, tạm dừng triệt để các hoạt động tôn giáo, lễ nghi tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh; khuyến khích việc tổ chức các hoạt động tôn giáo, lễ nghi tôn giáo theo hình thức trực tuyến.

Thứ ba, tiếp tục kêu gọi và biểu dương các tổ chức tôn giáo trực thuộc, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ phát huy tinh thần nhân văn, bác ái của các tôn giáo, đồng hành với chính quyền các cấp và đóng góp thiết thực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19;

Ban Tôn giáo tỉnh cũng kêu gọi tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ vắcxin phòng COVID-19” của Chính phủ và hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Thứ tư, phối hợp tốt với chính quyền các cấp trong công tác rà soát, truy vết các tổ chức, cá nhân, điểm nhóm tôn giáo tại địa phương có liên quan đến các ca bệnh từ ổ dịch tại điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung thuộc nhóm Truyền giáo Phục Hưng.

“Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai đề nghị lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh quan tâm chỉ đạo hướng dẫn chức sắc, chức việc, nhà tu hành tín đồ thực hiện. Đồng thời triển khai 4 nội dung của văn bản này đến các tổ chức tôn giáo trực thuộc, các cơ sở tôn giáo biết và cùng thực hiện” – Văn bản nêu rõ. 

 

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO