Đồng hành Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”

Nguyễn Quỳnh| 19/09/2019 14:49

(TN&MT) - Ngày 19/9, tại TP.HCM, Báo Người Lao động đã tổ chức Lễ ký kết đồng hành cùng Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các Bộ ngành, lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, UBND các tỉnh, thành phố ven biển, các doanh nghiệp.

hinh 1
Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao động trao biểu trưng tặng 40.000 lá cờ Tổ quốc cho đại diện Vùng 4 Hải quân

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao động cho biết: Việt Nam có bờ biển dài 3.260 km với nhiều đảo, đặc biệt có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông. Biển có vai trò vô cùng quan trọng về các mặt chiến lược, phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh, giao thông hàng hải đối với nước ta.

Sự có mặt của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam không chỉ đơn thuần là những hành trình khai thác đánh bắt hải sản. Hình ảnh mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng tung bay là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc ta. Thực hiện nhiệm vụ chính trị tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và góp phần hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển, Báo Người Lao động đã khởi xướng, tổ chức thực hiện Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

hinh 2
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM trao cờ Tổ quốc và dụng cụ y tế cho 10 ngư dân huyện Cần Giờ

Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư bám biển” chính thức khởi động từ ngày 01/6/2019, nhân sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2019 do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu, dự kiến sẽ được triển khai thực hiện tại 28 tỉnh, thành phố duyên hải có biển.

Theo ông Tô Đình Tuân, sau hơn 3 tháng phát động, đến nay, Chương trình đã trao gần 40.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Ngãi, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Bình Định, Bình Thuận, TP.HCM. Chương trình đã nhận được được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương. Có nhiều tập đoàn, công ty sẵn sàng đóng góp hàng tỷ đồng; đồng thời có những người lao động, cán bộ hưu trí đóng góp vài trăm ngàn, thậm chí vài chục ngàn đồng trích từ khoản tiền tiết kiệm ít ỏi hằng tháng.

hinh 3
Báo Người Lao động và Tổng cục Thủy sản ký kết đồng hành thực hiện Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”

Tại buổi lễ, Báo Người Lao động đã ký kết đồng hành phối hợp thực hiện Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” với nhiều cơ quan, đơn vị như: Vùng 2 Hải quân, Vùng 4 Hải quân, Tổng cục Thủy sản, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Tập đoàn VinGroup, Ngân hàng Nam Á, Đại học Mở TP.HCM…

Đặc biệt, Ban tổ chức Chương trình đã trao biểu trưng 60.000 lá cờ Tổ quốc cho đại diện Vùng 4 Hải quân và Vùng 2 Hải quân; 1.000 lá cờ Tổ quốc cho UBND huyện Cần Giờ (TP.HCM). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao cờ Tổ quốc và dụng cụ y tế cho 10 ngư dân tiêu biểu của huyện Cần Giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO