Đồng đội 2 “hiệp sĩ” bị sát hại: “Chúng tôi không chùn bước”

20/05/2018 18:29

(TN&MT) -  Đó là chia sẻ của “hiệp sĩ” Đỗ Công Tường, thành viên Đội hiệp sĩ Tân Bình, đồng đội của 2 “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, Bình Định, ngụ quận Tân Bình) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai, ngụ quận Gò Vấp) đã tử vong trong lúc bắt cướp vào đêm 13/5.

Chia sẻ sau vụ việc 2 đồng đội bị hy sinh, anh Đỗ Công Tường khẳng định các hiệp sĩ sẽ không hề chùn bước mà vẫn tiếp tục công việc bắt cướp với mong muốn góp phần giảm trộm cướp ở thành phố. “Dù có bị tai nạn, té xe thương tích rất nặng, nhưng anh em chúng tôi không chùn bước. Chúng tôi rất buồn, đau thương vì đồng đội của mình đã gắn bó với công việc vì điều chính nghĩa, nhưng đã phải chịu thương vong. Trong khi đó, công việc của chúng tôi không có tiền lương, trợ cấp hay thù lao gì hết mà anh em đã hi sinh, nên rất buồn”, anh Tường chia sẻ.

Anh Tường - một trong những “hiệp sĩ” có mặt tại quê nhà của anh Nguyễn Văn Thôi (xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, Bình Định) từ rất sớm để tiễn đưa người anh em, người đồng nghiệp không may mắn nằm xuống trước mũi dao của kẻ thủ ác về nơi an nghỉ cuối cùng.

Anh tâm sự: “Chúng tôi mỗi người mỗi nghề, công việc không ổn định, người làm xe ôm, người sửa xe, người làm công nhân… Chúng tôi chủ yếu là người xa quê, xa xứ lên Sài Gòn để mưu sinh và chỉ có đam mê vì việc nghĩa chúng tôi mới làm việc này. Chúng tôi đi bắt trộm cướp không phải vì hư danh mà muốn góp sức nhỏ của mình bảo vệ người dân”.

anh 1 (36)
“Hiệp sĩ” Đỗ Công Tường (trái) đã về tận nhà chia sẻ nỗi mất mát với gia đình “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi

Điều anh trăn trở: Có những người không hiểu việc chúng tôi làm, họ nói nặng, nói nhẹ. Thậm chí nói chính xác hơn là nhiều người còn chửi. “Mỗi người có nhiệt huyết, đam mê riêng. Chúng tôi cũng là người dân, hàng ngày đi làm rất vất vả, ai cũng muốn về với gia đình chứ đâu muốn ra đường bắt cướp. Nhưng có ai tự hỏi tại sao chúng tôi làm vậy? Tại sao đến tối anh em chúng tôi lại đi tuần tới 22 - 23 giờ khuya? Có hôm bắt được cướp đưa về công an xử lý thì chúng tôi còn phải ở lại rất lâu để làm hồ sơ. Người hiểu được công việc của chúng tôi thì họ rất thông cảm và rất quý mến. Còn người không hiểu thì nói mình rảnh rỗi, chúng tôi cũng buồn lắm. Thế nhưng, họ đâu hiểu rằng có phụ nữ đang mang bầu nghe điện thoại bị cướp giật ngã ra đường, có người bị sảy thai. Hay có những bà mẹ chở con đi học bị giật tài sản, té ngã ra đường bị thương…”, anh Tường tỉ tê.

anh 2 (35)
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nhận xét, hành động dũng cảm truy bắt cướp của “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi là nghĩa cử cao đẹp, nghĩa khí rất đáng tự hào, ghi nhận

Sau vụ việc 2 hiệp sĩ - những đồng đội của anh hi sinh, anh Tường kiến nghị các cơ quan chức năng thành phố, các cơ quan ban ngành liên quan cho thành lập tổ phòng chống tội phạm ở phường hoặc quận để các cơ quan nắm rõ danh sách những hiệp sĩ tham gia công tác bảo vệ an ninh trật tự. Đồng thời, truyền đạt kỹ năng cơ bản phòng chống tội phạm, những thế võ… để các hiệp sĩ tự vệ khi tham gia bắt cướp. Anh Tường cũng mong các cơ quan chức năng trang bị cho các hiệp sĩ công cụ hỗ trợ phù hợp, vừa bảo vệ chính các hiệp sĩ khi tham gia bắt cướp, vừa giúp thành phố giảm bớt tệ nạn xã hội.

Thấm thoát 8 năm anh Tường theo nghiệp “hiệp sĩ” với đủ thăng trầm, trải nghiệm và đầy hiểm nguy.... Theo anh, ngã xe, tai nạn là chuyện như cơm bữa. Nhưng chúng tôi đã thề với lòng, cả những người còn sống hay những anh em nằm xuống, là sẽ giữ vững tinh thần.

Việc anh Thôi và anh Nam đã hy sinh vì chính nghĩa như vậy, đó là một sự đau thương, mất mát khiến chúng tôi rất là buồn, nhưng chúng tôi sẽ không để những sự hy sinh ấy trở nên vô nghĩa. Chúng tôi sẽ không chùn bước”, anh Tường nói.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng đội 2 “hiệp sĩ” bị sát hại: “Chúng tôi không chùn bước”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO