Đóng điện thành công đường dây 110kV và đưa Nhà máy Thủy điện Huổi Vang vào vận hành

Hoàng Châu| 17/08/2021 15:59

(TN&MT) -Nhằm tạo động lực khai thác các tiềm năng phát triển kinh tế khu vực các huyện thị phía Bắc của tỉnh Điện Biên. Đây là dự án trọng điểm 110kV nên đã được Tổng công ty và Công ty Điện lực Điện Biên, BQLDA lưới điện miền Bắc tập trung mọi nguồn lực, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương giải quyết các vướng mắc khó khăn để công trình về đích đúng tiến độ.

Thời gian qua, được sự quan tâm đầu tư của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong việc phát triển hoàn thiện lưới điện 110kV, trên địa bàn tỉnh Điện Biên theo quy hoạch đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

Nhà máy Thủy điện Huổi Vang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên

Ngày 10/7/2021 Hội đồng nghiệm thu cấp Tổng công ty đã nghiệm thu đóng điện thành công TBA 110kV Mường Chà 25MVA 110/35kV theo tiêu chí TBA không người trực. Đến ngày 31/7/2021 đóng điện thành công ĐZ 110kV Mường Chà đến vị trí 85 trục chính, TBA 110kV Thủy điện Huổi Vang.

Hòa cùng tiến độ các dự án 110kV do EVNNPC làm chủ đầu tư, tại Công trường Nhà máy Thủy điện Huổi Vang do Công ty Cổ phần thủy điện Huổi Vang - Thành Bưởi làm chủ đầu tư, đã nỗ lực hoàn tất các công việc cuối cùng để phát điện thử nghiệm các tổ máy. Đến 17h ngày 14 /8/2021 Tổ máy số 1Nhà máy thủy điện Huổi Vang đã chính thức phát điện hòa lưới điện Quốc gia.

Công nhân đội QLVHLĐ thực hiện thao tác máy cắt

Các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu cung cấp điện phụ tải cho khu vực huyện Mường Chà và vùng lân cận; giảm tỷ lệ tổn thất điện áp, tổn thất điện năng cho lưới điện trung áp khu vực và nâng cao chất lượng điện áp cho khách hành sử dụng điện khu vực huyện Mường Chà, Nậm Pồ, Mường Nhé và thị xã Mường Lay
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng điện thành công đường dây 110kV và đưa Nhà máy Thủy điện Huổi Vang vào vận hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO