Động đất ở Philippines: Ít nhất 16 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

25/04/2019 09:23

(TN&MT) - CNN mới đưa tin theo giới chức trách Philippines, ít nhất 16 người đã chết, 81 người bị thương và 14 người vẫn mất tích sau khi 2 trận động đất lớn xảy ra vào 2 ngày 22 và 23/4 làm rung chuyển Philippines.

Trận chấn động đầu tiên mạnh 6,1 độ richter đã tấn công đảo Luzon của quần đảo Philippines vào hôm 22/4.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), vào chiều 23/4 theo giờ địa phương, một trận động đất có cường độ 6,3 độ richter với độ sâu 86,3km đã xảy ra trên đảo Samar ở miền Trung Philippines. Không có cảnh báo sóng thần.

Cơ quan dân phòng Philippines cho biết khoảng 29 công trình và tòa nhà chịu thiệt hại từ trận động đất đầu tiên. CNN Philippines đưa tin một số khu vực nhất định ở Đông Samar đã bị mất.

Các nhân viên sợ hãi đứng nhìn tại một khu vực mở ở Manila sau khi trận động đất làm rung chuyển Philippines vào ngày 22/4/2019
Các nhân viên sợ hãi đứng nhìn một khu vực ở Manila sau khi trận động đất làm rung chuyển Philippines vào ngày 22/4/2019

“Một số người thiệt mạng do chi nhánh siêu thị Chuzon ở thị trấn Porac sụp đổ, làm chết người và hàng chục người mắc kẹt”, CNN Philippines đưa tin. Một số người đã được giải cứu khỏi siêu thị.

Thông tấn xã quốc gia Philippines (PNA) đưa tin: “Jaime Melo, Chủ tịch của Tập đoàn sân bay quốc tế Clark cho biết 7 người bị thương nhẹ khi một phần trần nhà tại sảnh làm thủ tục của một nhà ga hành khách bị sập”.

Sân bay sẽ tiếp tục hoạt động một phần bắt đầu từ ngày 24/4. Hành khách bị mắc kẹt trong thời gian đóng cửa sẽ được ưu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở Philippines: Ít nhất 16 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO