Động đất ở Indonesia san phẳng các tòa nhà ở đảo Sulawesi

Mai Đan| 15/01/2021 15:38

(TN&MT) - Giới chức trách của Indonesa đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong trận động đất vào sáng 15/1.

Người dân nhìn lại thiệt hại sau trận động đất ở Mamuju, tỉnh Tây Sulawesi

Trận động đất mạnh 6,2 độ richter vào sáng sớm 15/1 tại đảo Sulawesi, Indonesia đã làm chết ít nhất 3 người, 24 người bị thương và nhiều người bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Ngay sau trận động đất, lực lượng chức năng của Indonesia đã tích cực tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp.

Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter có tâm chấn tại tiểu khu Majene, đảo Sulawesi, Indonesia vào 2 giờ sáng 15/1 đã gây ra nhiều thương vong và khiến nhiều tòa nhà sụp đổ và hư hỏng nặng. Trận động đất này đã gây lở đất tại 3 điểm dọc theo trục đường chính làm sụp đổ 62 ngôi nhà, khách sạn, trung tâm y tế, văn phòng thống đốc và văn phòng Chỉ huy quân sự.

Cơ quan quản lý thảm họa địa phương đã thu thập dữ liệu và sơ tán người dân ở khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất, đồng thời dựng trại sơ tán cho hơn 2.000 dân để hỗ trợ các nhu cầu cơ bản và dịch vụ y tế.

Cơ quan quản lý thảm họa Indonesia cho biết, 2 khách sạn lớn tại địa phương bị san phẳng đã làm chết ít nhất 3 người, 24 người bị thương và nhiều người mất tích. Ngoài ra, một bệnh viện sụp đổ đã khiến 2 y tá, 1 dược sĩ, 4 bệnh nhân và 1 trẻ sơ sinh bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Các nhân viên của văn phòng Thống đốc Tây Sulawesi cũng bị mắc kẹt khi tòa nhà Thống đốc bị sập. Lực lượng cứu hộ đang sử dụng các thiết bị hạng nặng để tìm kiếm nạn nhân.

Chỉ trong 2 ngày qua, đã có 4 trận động đất xảy ra ở đảo Sulawesi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Theo Cơ quan Khí tượng Khí hậu địa vật lý Indonesia, không có ban bố về cảnh báo sóng thần.

Indonesia nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương và thường xuyên trải qua các trận động đất, sóng thần và phun trào núi lửa. Hồi năm 2018, tại đảo Sulawesi, một trận động đất mạnh 7,5 độ Ricter đã gây ra sóng thần, khiến hơn 4.300 người thiệt mạng và mất tích.

Theo Tổng hợp từ South China Morning Post
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở Indonesia san phẳng các tòa nhà ở đảo Sulawesi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO