Động đất Nepal: Thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ một bát súp

29/04/2015 00:00

(TN&MT) – Ông Rob Heymink, giám đốc của một công ty văn phòng ở Brisbane, Úc đã thoát chết trong một trận lở tuyết trên đỉnh Everest sau thảm họa động đất...

(TN&MT) – Ông Rob Heymink, giám đốc của một công ty văn phòng ở Brisbane, Úc đã thoát chết trong một trận lở tuyết trên đỉnh Everest sau thảm họa động đất ngày 25/4 nhờ… một bát súp.
 
Khi trận động đất ở Nepal xảy ra, ông Rob Heymink đang trong hành trình đi bộ đường dài đến Trại căn cứ Everest.
 
Người đàn ông 57 tuổi này đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ quyết định dừng lại nghỉ ngơi lấy sức và ăn một bát súp bên đường.
 
Ông Rob Heymink kể lại: Tôi tham gia chuyến leo núi đầu tiên lên đỉnh Everest, và khi chỉ còn cách Trại căn cứ khoảng 40 phút đi bộ, tôi bỗng cảm thấy đói và quyết định dừng lại bên đường để ăn một bát súp lấy sức trước khi tiếp tục lên đường. Tôi không thể tin được quyết định này lại cứu sống tôi sau trận lở tuyết khủng khiếp đó.
 
 
Ông Rob Heymink được cứu sống trong trận lở tuyết do ảnh hưởng của trận động đất ở Nepal nhờ quyết định dừng lại bên đường để ăn một bát súp
Ông Rob Heymink được cứu sống trong trận lở tuyết do ảnh hưởng của trận động đất ở Nepal nhờ quyết định dừng lại bên đường để ăn một bát súp
 
 
Khi người đàn ông này tiếp tục hành trình leo núi gian nan, ông bắt đầu cảm nhận rõ những rung động vô cùng dữ dội từ lòng đất, khiến ông bị hất ngã khỏi đường núi.
 
Sau khi nghe thấy tiếng đá rơi ồ ạt ở trên đầu, ông nép vào vách núi để tránh nhưng vẫn rất sợ hãi vị trí mình đang đứng sẽ bị trượt xuống. Sau đó, ông tiếp tục nghe thấy tiếng tuyết từ trên đỉnh núi kéo xuống ào ào.
 
Ông kể tiếp: Chúng tôi đã nhìn thấy đám tuyết khổng lồ đó đang đổ xô về phía mình từ bên kia sông băng, vì vậy chúng tôi lại ẩn náu vào trong vách đá một lần nữa và sau đó một luồng gió và bụi tuyết dày đặc không thể tưởng tượng được ào qua mặt chúng tôi.
 
Nếu ông Rob Heymink không dừng lại nghỉ ngơi và ăn bát súp bên đường trước khi tiếp tục cuộc hành trình thì có lẽ ông đã phải chịu chung số phận như những nạn nhân xấu số khác trong trận lở tuyết. “Suy nghĩ của tôi cũng là suy nghĩ của những người đã mất tích, người thân của họ, và cả người dân Nepal”, ông Rob nói.
 
Mai Đan
Theo Al Jazeera
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất Nepal: Thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ một bát súp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO