Động đất 6,9 độ richter ở Trung Quốc làm sập một đoạn Vạn Lý Trường Thành

Mai Đan| 10/01/2022 21:59

(TN&MT) - Trận động đất mạnh 6,9 độ richter tấn công tỉnh Thanh Hải, phía Tây Bắc Trung Quốc ở độ sâu 10km mới đây đã làm sập một đoạn của Vạn Lý Trường Thành có từ thời nhà Minh (1368-1644).

Ảnh chụp ngày 7/8/2018 cho thấy phần Vạn Lý Trường Thành ở quận Sơn Đông, tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc Trung Quốc bị sập. Ảnh: VCG

Một đoạn Vạn Lý Trường Thành dài 2 mét đã sập ở quận Sơn Đông, tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc, cách tâm chấn trận động đất ở huyện Môn Nguyên thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Hải Bắc, tỉnh Thanh Hải 114km.

Trận động đất xảy ra ở khu dân cư thưa thớt nhưng người dân ở nhiều thành phố lớn hơn cũng cảm nhận được chấn động. Giám đốc Cơ quan Động đất Cam Túc, ông Shi Yucheng cho biết, khu dân cư gần nhất cách tâm chấn 40km, nằm trên vành đai động đất và người dân địa phương đã quen với việc ứng phó với động đất.

Theo ông Shi, trong cuộc chiến chống đói nghèo ở địa phương, nhà cửa của người dân đã được nâng cấp hoặc tân trang lại để đối phó với động đất, nhờ đó, góp phần giảm thương vong trong trận động đất lần này.

Sau động đất, cơ quan chức năng đã tổ chức kiểm tra các di tích văn hóa của địa phương và phát hiện ra vị trí sập. Công việc sửa chữa và phục hồi đang được tiến hành. Không có báo cáo về người thiệt mạng nhưng 9 người bị thương, trong đó, 8 người đã xuất viện và một người hiện đang được theo dõi.

Hồi năm 2010, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã tấn công thành phố Ngọc Thụ thuộc châu tự trị dân tộc Tạng Gyêgu, tỉnh Thanh Hải, cướp đi mạng sống của 2.698 người và khiến 270 người mất tích. Trận động đất năm đó và một số cơn dư chấn mạnh cũng đã làm sập hơn 90% ngôi nhà ở địa phương.

Theo Tổng hợp từ Global Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất 6,9 độ richter ở Trung Quốc làm sập một đoạn Vạn Lý Trường Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO