Động đất 5,6 độ richter ở Indonesia khiến 700 người bị thương

Mai Đan| 21/11/2022 18:18

(TN&MT) - Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết, ngày 21/11, trận động đất mạnh 5,6 độ richter xảy ra ở tỉnh Tây Java của Indonesia đã làm 46 người thiệt mạng và 700 người bị thương. Các nhân viên cứu hộ và chính quyền đang nỗ lực làm việc để xác định mức độ thiệt hại.

grxdfm755vmndofxnvy6ek2qey.jpg

Nhiều người sơ tán người bị thương sau trận động đất ở Cianjur, tỉnh Tây Java, Indonesia vào ngày 21/11

Cơ quan Khí hậu, Khí tượng và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết, trận động đất xảy ra trên đất liền ở thị trấn Cianjur, cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km về phía Đông Nam, ở độ sâu 10 km. Tuy nhiên, trận động đất không có khả năng gây sóng thần.

BMKG thông báo, trong hai giờ sau trận động đất, 25 cơn dư chấn đã được ghi nhận, đồng thời cho biết thêm có nguy cơ sạt lở đất, đặc biệt, trong trường hợp có mưa lớn.

Theo người đứng đầu Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia, ít nhất 46 người đã thiệt mạng và 700 người bị thương.

Ông Herman Suherman, quan chức chính quyền thị trấn Cianjur cho biết, một số cư dân bị mắc kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập. Kênh tin tức Metro TV chiếu cảnh hàng trăm nạn nhân đang được điều trị trong bãi đậu xe của bệnh viện.

BNPB cũng cho biết, một số ngôi nhà và một trường nội trú Hồi giáo đã bị hư hại, trong khi điện trong khu vực bị cắt, gây gián đoạn liên lạc.

Các nhân chứng của Reuters cho hay, người dân sinh sống tại các nhà cao tầng tại thủ đô Jakarta cảm nhận được rung lắc, đồ đạc dịch chuyển, hoảng loạn chạy sơ tán khỏi các tòa nhà cao tầng.

Nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương nơi các mảng kiến tạo của vỏ Trái đất gặp nhau, Indonesia thường xuyên chịu ảnh hưởng của các cơn địa chấn và đợt phun trào của núi lửa. Năm 2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ và sóng thần ngoài khơi ở khu vực Bắc đảo Sumatra đã khiến 226.000 người ở Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Thái Lan và 9 quốc gia khác thiệt mạng.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất 5,6 độ richter ở Indonesia khiến 700 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO