Đồng bào vùng sạt lở Nam Trà My gửi hàng tấn nông sản vào vùng tâm dịch TP.HCM

Lan Anh| 02/08/2021 16:27

(TN&MT) - Những ngày qua, hàng trăm người dân ở huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cùng nhau thu gom những sản vật của núi rừng để gửi vào tâm dịch TP.HCM. Những trái bí, buồng chuối hay củ sắn dù nhỏ hay lớn thì cũng mang đầy yêu thương giản dị của đồng bào Nam Trà My nhắn gửi miền Nam nỗ lực vượt qua gian khó.

Bà Lê Thị Thu Hằng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho hay, sáng nay (2/8), những chuyến xe vận chuyển nông sản của bà con Trà Leng đã lăn bánh, thẳng tiến vào TP.HCM.

Theo bà Hằng, từ ngày 29/7 đến ngày 1/8, hưởng ứng cuộc vận động quyên góp lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân TP.HCM khắc phục khó khăn do dịch bệnh COVID-19, bà con xã Trà Leng hăng hái bắt tay thu hoạch nông sản.

Người dân vùng sạt lở Trà Leng gom củ quả gửi vào TPHCM.

"Trong vòng 3 ngày, lượng nông sản gần 2,3 tấn mà bà con tự nguyện ủng hộ người dân TP.HCM chống dịch là các sản vật của núi rừng như: Măng, bắp chuối, bí đỏ... Đây là tấm ân tình được bà con đồng bào vùng sạt lở Trà Leng ở Quảng Nam chắt chiu, gói ghém gửi vào sẻ chia với người dân vùng tâm dịch. Điều hết sức đặc biệt là nhiều bà con thuộc diện hộ nghèo nhưng vẫn dè sẻn cái ăn để gửi vào sẻ chia với người dân vùng tâm dịch", bà Hằng cho biết

Nhắc đến Nam Trà My hay Trà Leng, trong ký ức nhiều người sẽ là những chuyến hàng thiện nguyện từ TP.HCM vượt núi lên với đồng bào. Nhất là vào cuối năm 2020, huyện Nam Trà My là một trong những điểm bị lũ quét gây thiệt hại nặng nề về người và của. Người dân lâm vào cảnh khốn đốn khi nhiều ngôi nhà bị mưa lũ cuốn trôi. Cũng nhờ sự đùm bọc, hỗ trợ của người dân trên khắp mọi miền đất nước, trong đó có TP.HCM, mà đồng bào Trà Leng mới vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới.

Vì vậy, bây giờ, việc chung tay ủng hộ nông sản giúp người dân TP.HCM bớt phần lao đao giữa "bão dịch" COVID-19 là hành động cao đẹp mà đồng bào Trà Leng muốn đáp đền ân tình. Cũng trong đợt này, ngoài Trà Leng, người dân ở 9 xã khác của huyện Nam Trà My cũng tích cực ủng hộ nông sản gửi vào TP.HCM. Những trái bí, buồng chuối hay củ sắn dù nhỏ hay lớn thì cũng mang đầy yêu thương giản dị của đồng bào Nam Trà My gom gửi vào TPHCM là một "hậu phương" vững chắc.

Những trái bí, buồng chuối hay củ sắn dù nhỏ hay lớn thì cũng mang đầy yêu thương giản dị của đồng bào Nam Trà My

Theo thống kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, sau 3 ngày vận động, người dân trên toàn huyện quyên góp được hơn 13,5 tấn nông sản, trong đó Trà Leng là xã ủng hộ sản lượng nhiều nhất.

Ông Dương Minh Trí, UBMTTQVN huyện Nam Trà My (Quảng Nam) chia sẻ: “Qua 3 ngày tiếp nhận củ quả từ bà con, chúng ta thấy được trong khó khăn, hoạn nạn của đồng bào thì nghĩa cử của người dân Nam Trà My rất đong đầy từ cụ già đến em bé, từ cán bộ đến người dân có hoàn cảnh khó khăn đều chung tay góp sức.

Có những làng quê phải mất 2 -3 giờ đi bộ nhưng bà con không ngại khó khăn thu hoạch củ quả rồi cõng từng gùi đến các điểm tập kết ở thôn xã, lan tỏa tương thân tương ái của người đồng bào.Đây là dịp để đồng bào Nam Trà My chia sẻ phần nào khó khăn của người dân TPHCM và cũng là tinh thần tương hảo với nhau trong cuộc sống”- ông Trí nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng bào vùng sạt lở Nam Trà My gửi hàng tấn nông sản vào vùng tâm dịch TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO