Đồng bào huyện miền núi A Lưới góp nông sản, chế biến thực phẩm hỗ trợ miền Nam chống dịch

Văn Dinh | 25/07/2021, 20:23

(TN&MT) - Người dân tại huyện miền núi A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã gom góp nông sản, cùng chế biến nhiều thực phẩm như măng chua, sườn rim, muối ruốc thịt… để gửi vào người dân miền Nam trước tình hình dịch bệnh COVID – 19 đang phức tạp.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho rằng, những ngày qua, đợt dịch COVID - 19 lần này ở nước ta đang kéo dài, diễn biến rất phức tạp. Đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đang phải thực hiện việc giãn cách xã hội. Những khu vực bị phong tỏa lại càng khó khăn hơn, trên hết là nhu yếu phẩm. Đặc biệt là những người nghèo đã nghèo lại càng khốn khó...

“Nhằm chia sẻ những khó khăn thiệt hại của người dân miền Nam, với tinh thần tương thân tương ái, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức phát thư gửi đến các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn cùng ủng hộ, chia sẻ những khó khăn với đồng bào ta... và đã thu về những kết quả hết sức tuyệt vời”, ông Hùng nói.

Đồng bào A Lưới gom góp nông sản gửi vào miền Nam

Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới đã tiếp nhận 11 tấn nông sản (bí đỏ, bí đao, chuối, măng, mít); 1 tạ thực phẩm đã chế biến (măng chua, mít rim giòn, đậu phụng rim, sườn rim; muối ruốc thịt…), 3 tạ đậu phụng sống; 3,5 tấn gạo. Đơn vị cũng đã tiếp nhận hơn 60 triệu đồng tiền mặt của các tổ chức, cá nhân ủng hộ để mua các nhu yếu phẩm cần thiết.

Điều đáng trân quý là đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện miền núi này rất hăng hái dù đời sống còn nghèo, nhà ai có lương thực, thực phẩm như bí đỏ, bí đao, măng, chuối... đều cũng gom góp.

Trong ngày 25/7, các đơn vị tại huyện A Lưới bốc hàng lên xe để chuyển vào miền Nam chuyến đầu tiên, đồng thời sẽ chuyển tiếp hàng vào các ngày tới.

Hiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới vẫn tiếp nhận các nguồn ủng hộ để có thêm các đợt chuyển nông sản, thực phẩm gửi tặng người dân miền Nam đang chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO