Đồng bào công giáo tỉnh Bắc Giang tích cực hiến đất xây dựng nông thôn mới

Lan Chi | 18/12/2021, 21:44

(TN&MT) - Xác định hai tiêu chí khó trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là nâng cấp hạ tầng giao thông; bảo vệ môi trường và đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, 2 năm qua, đồng bào Công giáo tỉnh Bắc Giang đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực đóng góp công sức, tiền của thực hiện phong trào.

Đáng chú ý, nhiều hộ giáo dân trong tỉnh đã tích cực hiến đất canh tác làm đường nội đồng, cũng như hiến đất ở để làm giao thông nông thôn.

Theo báo cáo của Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh Bắc Giang, từ năm 2016 đến nay, bà con ở các vùng Công giáo đã hiến gần 240 nghìn m2 đất, gần 20 tỷ đồng và hàng vạn ngày công, qua đó góp phần làm cho hệ thống đường giao thông nông thôn thêm khang trang, sạch đẹp.

Tuyến đường qua xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa, Bắc Giang) vừa được nâng cấp

Điển hình trong hiến đất làm đường là giáo dân thuộc các xứ, họ đạo: Ngọ Xá (Hiệp Hòa); Tân An, Yên Cư (Yên Thế); Cầu Chính, Mỹ Lộc (Lạng Giang); Minh Đạo (Yên Dũng)… Sau khi cứng hóa hạ tầng giao thông, đa phần đều trồng cây xanh, hoa ven trục đường, thường xuyên thu gom, xử lý rác thải giúp môi trường trong lành, cảnh quan ngày một xanh, sạch, đẹp.

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, những hoạt động của đồng bào Công giáo thời gian qua góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhờ đó, mối đoàn kết lương giáo ngày một chặt chẽ. Phát huy tinh thần này, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua, nhân lên điển hình tiên tiến trong cộng đồng để diện mạo nông thôn ngày một khởi sắc.

Bài liên quan
  • Chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang): Truyền cho Phật tử tình yêu với môi trường sống
    (TN&MT) - Chùa Vĩnh Nghiêm tọa lạc trên một trục dọc hướng Tây Nam, chùa nằm trên lưng con rùa đang thò cổ ra, đằng sau có án núi cô Tiên bên trái chùa là dòng sông Lục Nam, bên phải là dãy núi Đầu Voi (hay còn gọi là núi Voi) đằng trước là nhìn sang hai con sông là sông Thương và sông Lục Nam trầu đầu vào nhau nhìn ra ngã 3 Phượng Nhãn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO