Đồng bào Công giáo Thái Bình kỳ vọng vào bầu cử

Trí Việt (tổng hợp) | 07/05/2021, 15:15

(TN&MT) - Hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, UBND các cấp và các Giáo hạt, Giáo xứ Thái Bình đã tuyên truyền, phát huy vai trò tích cực của đồng bào Công giáo và các tín đồ trong bầu cử.

Các cơ quan chức năng trao đổi với Linh mục Đoàn Xuân Thỏa, Quản hạt Nam Tiền Hải, Chánh xứ Giáo xứ Trung Đồng, huyện Tiền Hải về công tác tuyên truyền bầu cử

Để tuyên truyền cho người dân về quyền và nghĩa vụ của cử tri trong ngày hội bầu cử, Giáo xứ Bác Trạch, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, đã thực hiện công tác tuyên truyền về bầu cử tại các buổi lễ về cách thức bỏ phiếu, giới thiệu danh sách, lý lịch ứng cử viên để giáo dân nắm và hiểu rõ. Bên cạnh đó, tranh thủ những buổi gặp gỡ, trao đổi công việc, Linh mục Vũ Văn Hướng, Quản hạt Bắc Tiền Hải, Chánh xứ Giáo xứ Đền Thánh Bác Trạch cũng kết hợp nhắc nhở các giáo dân thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với những lá phiếu bầu, cam kết đi bầu cử đúng giờ, chọn ra những người có tài có đức để xây dựng đất nước.

Linh mục Vũ Văn Hướng cũng khuyến khích giáo dân tinh thần tương trợ cộng đồng nhằm giúp tất cả mọi người được thể hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri. Ví dụ như đối với người già sức khỏe yếu, mắt kém, người trẻ nên đi kèm giúp đỡ để họ được tự tay bầu và bỏ phiếu.

Linh mục Vũ Văn Hướng, Quản hạt Bắc Tiền Hải, Chánh xứ Giáo xứ Đền Thánh Bác Trạch trao đổi về công tác tuyên truyền

Từ khơi dậy không khí bầu cử và ý thức, trách nhiệm của đồng bào nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng, bà con giáo dân nơi đây ai cũng phấn khởi, chờ đón ngày bầu cử với tinh thần cử tri Công giáo đã rất sẵn sàng.

Tại Giáo xứ Trung Đồng, Giáo xứ cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng, tiếp nhận thông tin tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Thông qua các buổi lễ, Linh mục, Trùm Chương, Chánh Chương đã và đang tích cực truyền tải thông điệp về ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến các giáo dân. Đồng bào Công giáo nơi đây rất tin tưởng bởi trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã thể hiện cái tâm, cái tầm trong lãnh đạo, chỉ đạo đất nước, Việt Nam có nhiều đổi thay, phát triển, đời sống người dân, trong đó có đồng bào Công giáo ngày càng được cải thiện. Chính vì thế, người dân rất hồ hởi và phấn khởi trong cuộc bầu cử sắp tới .

Linh mục Đoàn Xuân Thỏa - Quản hạt Nam Tiền Hải, Chánh xứ Giáo xứ Trung Đồng, huyện Tiền Hải

Nhờ cách thức tuyên truyền đúng đắn, sâu rộng và phong phú với nhiều hình thức, người dân xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã nhận thức đúng đắn đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo. Đặc biệt, đón đợi ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp tới, người dân xã Nam Trung đều tin tưởng vào thành công của cuộc bầu cử, háo hức chờ đến ngày 23/5 để gửi gắm lá phiếu, niềm tin của mình.

Để làm tốt công tác tuyên truyền, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Thái Bình đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND thực hiện công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Vào đợt cao điểm tuyên truyền, Ban Tôn giáo đã tích cực tuyên truyền tới cử tri là người có tôn giáo nói chung, trong đó đồng bào Công giáo nói riêng để cử tri hiểu được rằng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện rất quan trọng của đất nước và mọi tầng lớp nhân dân.

Trong quá trình thực hiện công tác vận động tuyên truyền, nếu có vấn đề gì cần làm rõ hơn, Ban Tôn giáo sẵn sàng cử cán bộ trực tiếp tới địa bàn, kết hợp với các vị chức sắc, các tín đồ tôn giáo, những người có uy tín trong giáo xứ để gặp gỡ, trao đổi, giải thích.

Thái Bình là một tỉnh có đông đồng bào Công giáo nên chính quyền địa phương rất quan tâm, tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của tỉnh cũng như chính quyền địa phương, cơ sở thường xuyên tổ chức đi thăm những địa phương có đông đồng bào Công giáo, tổ chức gặp gỡ các chức sắc trong đồng bào Công giáo, thông qua đó vận động tuyên truyền các chức sắc cũng như người dân, giáo dân hiểu rõ mục đích và ý nghĩa của cuộc bầu cử. Từ kinh nghiệm cũng như thực tế tuyên truyền thời gian qua, Ủy ban Bầu cử tỉnh Thái Bình bày tỏ tin tưởng, tới đây cộng đồng Công giáo tỉnh Thái Bình sẽ tham gia đầy đủ, tích cực và hiệu quả vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp tới.

Có thể nói, tham gia bầu cử không chỉ là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi công dân, trong đó có chức sắc, chức việc, nhà tu hành và đồng bào các tôn giáo. Tại các vùng có đông đồng bào theo đạo, Ủy ban bầu cử các cấp đã triển khai, nắm bắt tâm tư nguyên vọng nhân dân, giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị của tổ chức, cá nhân, tạo sự đồng thuận đoàn kết toàn dân để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra tốt đẹp.

Đến thời điểm hiện nay, công tác tuyên truyền bầu cử tại các địa phương có đông đồng bào theo đạo vẫn đang tích cực triển khai với nhiều hình thức khác nhau để các cử tri và đồng bào Công giáo một lòng đồng thuận tham gia bầu cử. Cùng với các cử tri trong cả nước và các tín đồ tôn giáo khác, cử tri - đồng bào Công giáo Thái Bình đã sẵn sàng cho ngày hội non sông với nhiều niềm tin và kỳ vọng lớn lao.

 

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh chúc mừng Tân Giám quản Tông tòa
    (TN&MT) - Ngày 28 tháng 4 năm 2021, Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh do ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh đã đến chúc mừng tân Giám quản Tông tòa Giáo phận Hà Tĩnh - Louis Nguyễn Anh Tuấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO