Đội tuyển PV GAS nhanh chóng nhập cuộc Giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2023”

PV| 11/04/2023 11:16

Giải chạy lần thứ II – năm 2023 là hoạt động thể thao thiết thực Chào mừng kỷ niệm hàng loạt sự kiện trọng đại trong năm.

Cho đến thời điểm ngày thứ 5 của hành trình chạy thi của Giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”, một tỷ lệ khá cao các “tuyển thủ” trong 6 đội dự thi mang tên PV GAS đã hoàn thành chỉ tiêu 50km cho nữ và 70km cho nam. Những thành viên còn lại vẫn cần mẫn tiến bước mỗi ngày, góp từng km vào thành tích chung mang tên PV GAS. Trong bối cảnh tháng Tư bận rộn, nhịp lao động đang thêm mức tăng tốc, những khoảnh khắc cống hiến cho giải đấu lại càng đáng quý.

Năm 2022, toàn ngành đã chứng kiến thành công rực rỡ của Giải chạy online “Xuân Dầu khí” lần thứ I với sức lan tỏa sâu rộng, trở thành phong trào mạnh mẽ tại các Công đoàn trực thuộc, thu hút đông đảo người lao động tham gia. Giải chạy lần thứ II – năm 2023 là hoạt động thể thao thiết thực chào mừng kỷ niệm hàng loạt sự kiện trọng đại: Ngày giải phóng Miền Nam - Thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế Lao động, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam, hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Giải cũng nhằm động viên cán bộ, công nhân, người lao động (NLĐ) ngành Dầu khí tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023.

1.jpeg
Lãnh đạo PV GAS đi đầu gương mẫu, kêu gọi người lao động PV GAS hưởng ứng Giải chạy online “Xuân Dầu khí 2023”

Giải chạy bộ online năm nay diễn ra trong 10 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 06/4/2023 và kết thúc vào 23h59 ngày 16/4/2023, với sự tham gia của gần 7.100 VĐV ngành Dầu khí trên khắp cả nước, đến từ 33 công đoàn các đơn vị thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN), chia thành các đội nhỏ, mỗi đội gồm 20 VĐV thi hạng mục đồng đội nam, đồng đội nam nữ. Các VĐV chạy tích lũy theo cự ly tối thiểu 50km đối với nữ, 70km đối với nam. Mỗi ngày, thành tích được ghi nhận trong tối đa 60 phút, với tốc độ trung bình yêu cầu từ 4 phút/km đến 15 phút/km. VĐV tham dự giải sẽ có 3 ngày nhân đôi thành tích chạy (ngày 6/4, ngày 9/4 và ngày 16/4) và 2 ngày Chủ nhật được chạy đến 90 phút. Điều lệ tham gia của Giải chạy được đề ra với phương châm cổ vũ NLĐ vừa làm việc tốt, vừa rèn luyện sức khỏe tốt, tham gia sinh hoạt cộng đồng tùy theo điều kiện sống. Để đảm bảo tính minh bạch, sức khỏe và an toàn cho người tham gia, BTC đã phối hợp sử dụng các phần mềm tính thành tích hiện đại, có tính toán kỹ lưỡng các yếu tố để đưa ra thể lệ dự thi tối ưu.

2.jpeg
Xuất phát cùng nhau, vì mục tiêu “Cá nhân khỏe - Doanh nghiệp mạnh”, chào mừng đại hội công đoàn các cấp

Cũng như năm 2022, giải thưởng sẽ là niềm vui chia đều cho tất cả những ai nỗ lực. Các VĐV hoàn thành cự ly chạy sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn. Cụ thể, các VĐV đăng ký tham gia tối thiểu 3 ngày sẽ nhận được áo đồng phục của Giải. Các VĐV hoàn thành cự ly sẽ nhận được huy chương hoàn thành chương trình (50km đối với nữ và 70km đối với nam) và giấy chứng nhận điện tử theo các mốc: 70km, 100km, 130km (đối với nam) và 50km, 70km, 100km (đối với nữ) tương ứng với các danh hiệu: Active Runner, Pro Runner và Elite Runner.

Ngoài ra, cuộc thi còn có rất nhiều giải thưởng tôn vinh khác: Giải VĐV nam/nữ hoàn thành cuộc thi sớm nhất, Giải VĐV nam/nữ cao tuổi hoàn thành cuộc thi sớm nhất, Giải đơn vị có số lượng nhiều VĐV là lãnh đạo tham gia Giải, Giải đơn vị có số lượng nhiều VĐV hoàn thành cuộc thi, Giải đơn vị có tỷ lệ % số VĐV/số người lao động tham gia gải chạy nhiều nhất; và các giải đồng đội và cá nhân khác. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào dịp phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023.

3.jpeg
Đội ngũ NLĐ PV GAS tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã tập hợp lực lượng ngay từ ngày đầu tiên

Khai mạc Giải thi vào ngày 6/4/2023, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chia sẻ: Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí” góp phần tô thêm nét đẹp văn hóa Dầu khí trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động; khỏe để đẩy mạnh hiệu quả, năng suất lao động, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng và phát triển Petrovietnam và đóng góp cho đất nước.

Đồng chí Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS cũng gửi tới tập thể NLĐ PV GAS lời kêu gọi hưởng ứng: “Các CBNV hãy cùngtham gia nhiệt tình Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí”, phát huy truyền thống thể dục, thể thao mạnh mẽ của Công đoàn PV GAS và các công đoàn trực thuộc; góp phần xây dựng đời sống văn hoá tinh thần vui tươi, phấn khởi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giao lưu giữa các công đoàn trong ngành”.

Với tinh thần “Cá nhân khỏe - Doanh nghiệp mạnh”, đây còn là sự kiện thể thao chào mừng các đại hội công đoàn cơ sở đang diễn ra tại PV GAS, cổ vũ tinh thần đoàn kết, phát hiện các tập thể, cá nhân tích cực trong phong trào tập luyện thể thao; lan toả Văn hóa Dầu khí, Văn hóa PV GAS.

Hưởng ứng phong trào, PV GAS là một trong số những đơn vị đăng ký và tham gia nhiệt tình. Nếu ở Giải năm 2022, PV GAS tham gia 170 VĐV thì năm nay, hiện đang có hơn 500 thành viên PV GAS thi đấu, với địa chỉ ở khắp mọi miền: Tp.HCM, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Cà Mau, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thái Bình, …

Các thành viên PV GAS lý giải “sức nóng” của Giải đấu chính là từ cách thức thi đấu phù hợp, đảm bảo runner có thể thi đấu linh hoạt ở mọi vùng miền, ở các khung thời gian rảnh khác nhau, tại mỗi đường chạy biến ứng theo điều kiện riêng. Người dự thi căn bản chỉ cần tự mình vượt lên chính mình, thi đấu trung thực, kiên trì, nỗ lực.

Cùng với phong trào chạy bộ ngày càng lan tỏa trong cả nước vài năm gần đây, PV GAS có lực lượng runner khá bền bỉ, có kinh nghiệm thi đấu, thậm chí đã từng đạt giải thưởng ở nhiều cuộc thi khác nhau.Tuy nhiên, cũng không ít người chỉ chạy để rèn luyện bản thân, hoặc chưa hề tham gia thi đấu, hoặc chạy để phụ trợ sức bền cho một môn thể thao khác. Trong hàng thi đấu tiên phong của PV GAS, không ít các lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo công đoàn hay các ban, đơn vị “giỏi công tác chuyên môn và nhanh mạnh trên đấu trường thể thao” cũng tham gia hết sức nhiệt thành và máu lửa.

Khi bước vào Giải, đội ngũ PV GAS lập tức phân chia thành 6 team thi đấu theo những cái tên rất ý nghĩa: PV GAS Năng lượng và PV GAS Đoàn kết. Các thi đấu của PV GAS tập trung thành 2 hướng: “hướng thương hiệu” tạo đội tuyển mạnh, tranh giải cho PV GAS và “hướng phong trào” với mục tiêu bổ sung từng km quý báu cho toàn đội.

Có thể còn chưa quen nhau, thậm chí còn chưa biết mặt nhau trước giải đấu, khi trở thành team chạy PV GAS, các thành viên lập tức được Công đoàn PV GAS tập hợp thành group trao đổi qua zalo, facebook, website…, chia sẻ với nhau từng kinh nghiệm thi đấu, hỏi thăm nhau khi có người bị “rớt lại”, trục trặc về kỹ thuật tính điểm… Những hình chụp cùng thi đấu đang được đăng lên, các nhóm hẹn nhau chạy biểu dương lực lượng, các thông tin chia sẻ cách chăm sóc chân và cơ bắp,… tất cả đều làm không gian thi đấu bớt ảo và bớt cô đơn, tạo nên một niềm vui và nỗ lực chung, khiến các runner kết thành đồng đội, cùng cảm nhận cuộc thi đấu tươi trẻ và hào hứng.

Team chạy PV GAS rất nhanh đã trở thành “tâm điểm” được chăm sóc và cổ vũ của Công đoàn PV GAS và các công đoàn cơ sở. Các băng rôn chào mừng đội tuyển PV GAS được căng lên ở nhiều thành phố. Lãnh đạo Công đoàn và các công đoàn cơ sở theo sát anh em, gửi lời khuyến khích, dặn dò. Đặc biệt, tất cả các thành viên tham gia của PV GAS đều xác định đề cao tính trung thực, hoàn toàn không cho phép các hành động phi thể thao làm xấu thành tích của PV GAS cũng như hình ảnh lao động Dầu khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển PV GAS nhanh chóng nhập cuộc Giải Chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO