Đổi thay ở Nậm Pồ

Hà Thuận| 15/12/2020 13:52

(TN&MT) - Nậm Pồ là huyện vùng cao, biên giới còn nhiều khó khăn của tỉnh Điện Biên, nhưng với tinh thần đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền nhân và dân các dân tộc trong huyện đã không ngừng nỗ lực vươn lên để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trât tự khu vực biên giới ngày càng vững chắc.

Ông Chu Văn Sử, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Nậm Pồ cho biết: Trước những khó khăn gặp phải, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp của các Phòng, Ban, ngành, đơn vị và UBND các xã; sự đồng thuận của nhân dân, các thành phần kinh tế trong huyện, những năm qua việc phát triển kinh tế, hạ tầng trên địa bàn huyện đã từng bước được cải thiện. Giá trị sản Công nghiệp - Xây dựng của huyện năm 2020 ước đạt 259,81 tỷ đồng, đạt 113% so với kế hoạch; dịch vụ đạt 290 tỷ đồng, ước đạt 100% so với kế hoạch.

Một góc Trung tâm huyện Nậm Pồ

Phòng đã phối hợp với các đơn vị và UBND các xã kiểm tra, đánh giá ảnh hưởng do mưa lũ đối với các tuyến đường giao thông. Từ đó, huy động đơn vị đóng chân trên địa bàn và phương tiện máy móc thực hiện đảm bảo giao thông bước 1, giúp cho người và các phương tiện thô sơ, xe máy đi lại được. cùng với đó, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, rà soát các cầu bổ sung vào Dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP) trên địa bàn. Hoạt động dịch vụ vận tải hành khách trong năm 2020 trên địa bàn huyện duy trì từ 4 - 5 chuyến ra, vào, đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân.

Hoạt động của các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhiều mặt. Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2020 ước đạt 62,3 tỷ đồng, ước đạt 101% kế hoạch. Toàn huyện năm 2020 có 95/121 bản và có 15/15 cơ quan hành chính cấp xã (trung tâm xã) có điện lưới quốc gia, nâng tỷ lệ hộ gia đình được sử dụng điện lưới quốc gia lên 82,11% (đạt 104% kế hoạch giao).

Hệ thống thương mại, dịch vụ trên địa bàn huyện cơ bản đáp ứng đầy đủ các loại mặt hàng phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trên địa bàn. Làm tốt công tác quản lý phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường, bình ổn hàng hóa trên địa bàn huyện theo chỉ đạo của tỉnh và theo kế hoạch đề ra. Trong năm 2020, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Nậm Pồ đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức 2 phiên chợ hàng Việt tại xã Nà Hỳ và Chà Cang.

Đến nay, tỷ lệ hộ gia đình được sử dụng điện lưới quốc gia trên địa bàn huyện Nậm Pồ đạt 82,11%. Trong ảnh: Đưa điện lưới về xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ.

Ông Chu Văn Sử cho biết thêm, thời gian tới, Phòng sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác tham mưu và chuyên môn, nhằm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, phát triển hạ tầng, thực hiện giảm nghèo bền vững gắn với phát triển sự nghiệp y tế, giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Thực hiện tốt các mục tiêu an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường và cải thiện đời sống nhân dân.

Cùng với đó, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, củng cố Quốc phòng, An ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu năm 2021, công nghiệp - xây dựng đạt 279,35 tỷ đồng; dịch vụ đạt 313,2 tỷ đồng. Duy trì 100% các xã có đường ô tô đến trung tâm xã đi lại thuận lợi. Đảm bảo 15/15 xã sử dụng điện an toàn, thường xuyên. Phấn đấu có 98/121 bản có điện lưới quốc gia, nâng tỷ lệ hộ được sử dụng điện đạt 83,91%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi thay ở Nậm Pồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO