Đội sinh viên ĐH Ngoại thương TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp 2013

23/11/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/11, Trung tâm Hoa Kỳ đã phối hợp với Startup Vietnam, lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp 2013.

   
(TN&MT) - Ngày 22/11, Trung tâm Hoa Kỳ đã phối hợp với Startup Vietnam, lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp 2013. Cuộc thi được dựa theo mô hình Khởi nghiệp Cuối tuần (Startup Weekend), là một sự kiện diễn ra trên toàn thế giới quy tụ các doanh nhân và lãnh đạo trẻ và những người khát khao khởi nghiệp nhằm mục đích tạo điều kiện, hỗ trợ, huấn luyện kĩ năng khởi nghiệp cho các cá nhân và nhóm có tiềm năng.
   
Bà Tổng Lãnh sự Rena Bitter trao giải cho đội hạng nhất
   
  Để tham gia cuộc thi, các thí sinh đã đăng ký và tham gia 2 buổi tập huấn bắt buộc ngày 15 và 16/11 tại SaigonHub. Trong 2 buổi tập huấn này, các thí sinh đã được giao lưu, làm quen với nhau, sau đó tiến hành lập nhóm, thảo luận nghiên cứu về ý tưởng kinh doanh, và lập kế hoạch với sự hỗ trợ từ các cố vấn đến từ Startup Viêt Nam. 5 đội xuất sắc được chọn để trình bày ý tưởng vào buổi chung kết ngày 22/11 tại trung tâm Hoa Kỳ. Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động tại Trung tâm Hoa Kỳ nhằm kỷ niệm tuần lễ Khới nghiệp từ ngày 18 - 24/11 Cuộc thi đã thu hút hơn 460 bạn trẻ đăng ký tham gia.
   
  Bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết: “Cũng giống như Saigon Hub và Start Center, Trung tâm Hoa Kỳ cũng là nơi mà các bạn trẻ có khát khao khởi nghiệp đến để học tập và rèn luyện.  Chúng tôi có cùng mục tiêu là hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà khởi nghiệp trẻ, từ trao dồi kỹ năng ngoại ngữ, đến phát triển các kỹ năng mềm cần thiết, cũng như nghiên cứu về văn hóa kinh doanh Hoa Kỳ. Tuần lễ kỷ niệm Khởi nghiệp toàn cầu là sự kiện lớn của các nhà cải cách, những người mang đến cho xã hội công việc và những thay đổi tích cực. Cuộc thi ngày hôm nay chỉ là một phần trong nhiều hoạt động khác đang diễn ra tại Hoa Kỳ và các nước trên thể giới nhằm tạo cảm hứng và mang đến cho những nhà khởi nghiệp trẻ những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết cho việc thực hiện ước mơ của họ”.
   
  Kết quả cuộc thi, giải nhất thuộc về đội 3 Idiots là 3 bạn: Lê Thị Hồng Vân, Đinh Thị Trúc Uyên, Vũ Thị Hải Yến, sinh viên năm 3 trường Đại học Ngoại thương TP.HCM với đề tài "Forever Young". Giải thưởng cho đội hạng nhất gồm: 1 máy tính xách tay, 1 học bổng tham dự khóa tập huấn nâng cao với các chuyên viên của Startup Việt Nam và thời gian 1 tháng sử dụng dịch vụ tại SaigonHub.
   
  Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
                                                                               
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội sinh viên ĐH Ngoại thương TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO