Môi trường

“Đổi rác lấy quà – Lan tỏa lối sống xanh”

Thủy Nguyễn 19/10/2023 - 14:49

(TN&MT)- Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023, ngày 19/10, Công đoàn – Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất tổ chức chương trình “Đổi rác lấy quà”. Chỉ trong gần 2 tiếng, sự kiện đã thu về hơn 420kg giấy tái chế các loại và 300 chai nhựa.

_mg_2007.jpg
Ông Vũ Sỹ Kiên, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất phát biểu tại sự kiện "Đổi rác lấy quà"

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Sỹ Kiên, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất cho biết, lãnh đạo Cục đánh giá rất cao vai trò quan trọng của hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của xã hội, đặc biệt là của phụ nữ, thanh niên về vai trò, ý nghĩa của nhiệm vụ bảo vệ môi trường và cho rằng Chương trình “Đổi rác lấy quà” hôm nay sẽ là một cơ hội tốt để thúc đẩy sự tham gia mạnh mẽ hơn nữa của phụ nữ, thanh niên, cũng như công đoàn viên trong nỗ lực chung của công đoàn, thanh niên Việt Nam để chung tay bảo vệ môi trường.

Phó Cục trưởng Vũ Sỹ Kiên mong rằng tại Chương trình “Đổi rác lấy quà” rất có ý nghĩa ngày hôm nay, công đoàn viên, đoàn thanh niên của Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia tích cực các hoạt động bảo vệ môi trường tại nơi sinh sống bằng những hành động nhỏ nhất như phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, sử dụng tiết kiệm tài nguyên; đồng thời tăng cường sự kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, phụ nữ, công đoàn và thanh niên.

_mg_2018.jpg
Ông Vũ Sỹ Kiên trao cây biểu trưng cho Đoàn Thanh niên Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất

Theo ông Vũ Sỹ Kiên, ứng phó với biến đổi khí hậu là một vấn đề đòi hỏi nỗ lực, tham gia của cộng đồng, trong đó thanh niên đóng vai trò rất quan trọng. Mỗi hành động của các bạn thanh niên dù là nhỏ nhưng đều có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thay đổi nhận thức và tạo động lực cho sự tham gia của toàn xã hội.

“Là cơ quan quản lý nhà nước về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, trong phạm vi và trách nhiệm được giao, Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất sẵn sàng và mong muốn đồng hành cùng thanh niên để cùng nhau đạt được mục tiêu chung vì sự thịnh vượng của nền kinh tế, của các doanh nghiệp và cùng đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.” – Ông Vũ Sỹ Kiên nhấn mạnh.

_mg_2077.jpg
Đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình "đổi rác lấy quà"

Theo Bí thư Đoàn thanh niên Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất Nguyễn Thị Ngọc Ánh, mục đích chương trình đổi rác lấy quà tặng hướng tới là góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên, vận động đoàn viên thanh niên cùng tham gia phân loại rác. Từ những chương trình hành động nhỏ và cụ thể, Đoàn Thanh niên Cục mong muốn góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của mọi người về bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần, từ chối sử dụng túi nilon khi không cần thiết, đặc biệt, tăng cường hoat động tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa.

_mg_2088.jpg
Đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình "đổi rác lấy quà"

Chỉ trong chưa đầy 2 tiếng buổi sáng, các cán bộ, người lao động đang công tác tại Trụ sở Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất đã hưởng ứng nhiệt tình hoạt động đổi rác lấy quà. Rất nhiều rác nhựa, giấy vụn, sắt vụn... được thu gom và đổi lấy những món quà như cây xanh, đồ dùng gia đình thân thiện với môi trường.

Một số hình ảnh tại Chương trình "đổi rác lấy quà":

_mg_2081.jpg
Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh tham gia đổi rác lấy quà
_mg_2056.jpg
Nhiều cán bộ của Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất đổi rác lấy quà
_mg_2052.jpg
Công đoàn viên tham gia đổi rác lấy cây xanh
_mg_2102.jpg
Công đoàn viên, đoàn viên thanh niên tham gia đổi rác lấy cây xanh
_mg_2090.jpg
Công đoàn viên tham gia đổi rác lấy đồ dùng gia đình thân thiện với môi trường
_mg_2103.jpg
Công đoàn viên tham gia đổi rác lấy đồ dùng gia đình thân thiện với môi trường
z4797523291855_c73d228dc5afaa722d582dee691277d9.jpg
Các bạn tình nguyện viên của Tổ chức Green life phân loại, thu gom rác đổi quà từ Chương trình để chuyển đến các đơn vị xử lý, tái chế rác thải
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đổi rác lấy quà – Lan tỏa lối sống xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO