Đổi mới, sáng tạo, nâng cao trách nhiệm người làm báo Đà Nẵng trong tình hình mới

Anh Dũng| 01/10/2020 14:45

(TN&MT) - Chiều ngày 30/9, Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ông Nguyễn Đức Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại Đại hội

Dự Đại hội có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc. Về phía thành phố có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các hội viên Hội Nhà báo TP. Đà Nẵng.

Là một trong 03 trung tâm truyền thông quan trọng của Việt Nam, đặc biệt đối với khu vực miền Trung - Tây Nguyên, TP. Đà Nẵng hiện có 118 cơ quan báo chí hoạt động, trong đó có 05 cơ quan báo chí địa phương và 113 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác đặt Văn phòng đại diện; cử phóng viên (PV)  thường trú hoạt động.

Tính đến ngày 31/12/2019, tổng số người làm báo tại các cơ quan báo chí địa phương và các cơ quan báo chí có văn phòng đại diện; cử PV thường trú trên địa bàn thành phố là 742 người, trong đó có 385 người được cấp Thẻ  Nhà báo.

5 năm qua, các cơ quan báo chí đã đăng tải hàng trăm ngàn tin, bài viết về TP. Đà Nẵng, lượng tin bài ngày càng tăng mạnh. Lượng tin, bài tập trung phản ánh hầu hết các mặt, lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đời sống người dân. Đây cũng là những mốc thời gian báo chí tuyên truyền sâu rộng kỷ niệm 20 năm TP. Đà Nẵng trực thuộc Trung ương; các sự kiện đối ngoại quan trọng trong khuôn khổ năm APEC và Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của thành phố, nhất là chương trình “Thành phố 4 an”, “Thành phố thông minh”, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng … được các cơ quan báo, đài quan tâm, tuyên truyền đậm nét, thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận trong và ngoài nước. Hình ảnh của thành phố xuất hiện nhiều và mang tính tích cực trên các phương tiện thông tin đại chúng.

5 năm qua, cũng là giai đoạn thành phố Đà Nẵng có những thay đổi trong công tác cán bộ và nảy sinh một số vấn đề phức tạp, có những  vấn đề “nóng” được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi. Các báo, đài đã bám sát tình hình thực tiễn, những vấn đề “nổi cộm”, “điểm nóng” ở cơ sở, cung cấp thông tin đa chiều, khách quan về các sự việc; phản ánh nhanh, kịp thời nhất các hoạt động của lãnh đạo thành phố trong việc xử lý các vấn đề trên đồng thời phản bác lại các thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến hình ảnh và sự phát triển của thành phố.

Các cấp hội tổ chức nhiều hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao, thu hút đông đảo hội viên (HV) và các cơ quan báo chí tham gia, làm phong phú đời sống tinh thần của HV và nâng cao vai trò xã hội của Hội; góp phần tập hợp, cổ vũ, động viên, giáo dục ý thức cộng đồng trong đội ngũ HV, đặc biệt là các hoạt động tham gia “Liên hoan toàn quốc giọng hát hay người làm báo Việt Nam” và “Giải bóng bàn do Hội Nhà báo thành phố” tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ngoài các hoạt động từ thiện do các cơ quan báo chí tổ chức  có ý nghĩa chính trị thiết thực và mang đậm tính xã hội, nhân văn, Hội Nhà báo thành phố đã xây dựng “Chương trình Ly cà phê yêu thương” vào tháng 10/2018, nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của lãnh đạo thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương và rất nhiều tấm lòng hảo tâm.  Tính đến tháng 8/2020, qua 16 chương trình và 02 đợt vận động “cùng tuyến đầu chống dịch Covid 19”, tổng số quỹ  chương trình đã nhận được trên 1,538 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 300 trường hợp và trên 35 đơn vị với trên 1,272 tỷ đồng. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Nhà báo TP. Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết: “Các cơ quan báo chí và những người làm báo cần kiên trì đấu tranh với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực xã hội; phê phán, phản bác lại những thông tin, luận điệu sai trái, ảnh hưởng đến hình ảnh và sự phát triển của đất nước và thành phố Đà Nẵng”.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 12 người. Ông Nguyễn Đức Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Đà Nẵng. Các Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố là ông Lê Quang Á, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng và ông Hồng Quang Năm, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng.

Dịp này, Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng tổ chức trao giải báo chí thành phố năm 2019 cho 24 tác phẩm đoạt giải, với các thể loại báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới, sáng tạo, nâng cao trách nhiệm người làm báo Đà Nẵng trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO