Doanh nghiệp - doanh nhân

Đổi mới sáng tạo để nâng cao năng lực chuyển đổi số, phát triển xanh

Phương Hà - Quyết Thắng 02/06/2023 - 13:55

(TN&MT) - Ngày 02/6/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Diễn đàn Phát triển kinh tế với chủ đề “Đổi mới công nghệ, Chuyển đổi số, Bảo vệ tài nguyên và môi trường” năm 2023. Nhiều phát kiến đổi mới sáng tạo, chuyển đổi công nghệ nâng cao năng suất chất lượng, các mô hình hay, các sản phẩm thân thiện môi trường đã được chia sẻ, giới thiệu và vinh danh tại Diễn đàn.

Diễn đàn do Trung tâm Chứng nhận chất lượng và Phát triển doanh nghiệp - thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo UBND, Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh, thành phố. Đồng thời có đại diện của hàng trăm doanh nhân, người đại diện các doanh nghiệp, khu công nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên khắp mọi miền đất nước.

02.jpg
Chương I của Diễn đàn là phần tham luận, chia sẻ của các diễn giả, chuyên gia và đại diện một số doanh nghiệp tiên phong trong việc chuyển đổi số, đổi mới công nghệ, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bảo vệ môi trường.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam cho biết, hoạt động kinh doanh sản xuất theo hướng tích hợp chuyển đổi xanh và chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu thúc đẩy các doanh nghiệp chủ động phát triển trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển bền vững. Việt Nam đang chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh”, phát triển dựa vào kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức. Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng cũng khẳng định kinh tế xanh, chuyển đổi xanh là động lực tăng trưởng quan trọng trong dài hạn, đặc biệt là dựa vào khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo để phát triển.

"Diễn đàn góp phần tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật về bảo vệ tài nguyên môi trường nói chung; khuyến khích áp dụng khoa học công nghệ để cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm tài nguyên, bảo đảm môi trường xanh bền vững cho doanh nghiệp nói riêng, từ đó nâng cao vị thế của doanh nghiệp và thương hiệu phát triển cùng những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường" - Tiến sĩ Phan Xuân Dũng nhấn mạnh.

dsc06040.jpg
Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Tham luận về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, trên phương diện của một chủ doanh nghiệp công nghệ, đại diện LocaMos đã chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn khi chuyển đổi số trong doanh nghiệp, thu hút khách hàng bằng những công cụ giải pháp hiệu quả hơn nhằm tăng doanh thu và tối ưu chi phí Marketing.

LocaMos đã nghiên cứu và triển khai bộ công cụ Marketing Thế hệ mới dành cho doanh nghiệp SMEs từ 07/01/2023 và đã giúp hơn 1.500 doanh nghiệp trên toàn quốc quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, thu hút khách hàng và tối ưu chi phí. Đồng thời, LocaMos cũng ra mắt ứng dụng LocaMeet, đã giới thiệu và thu hút được lượt người dùng khả quan, hướng tới mục tiêu 5 triệu người dùng trong năm 2023.

Hướng tới sản xuất xanh, sạch, an toàn và bền vững

Diễn đàn Phát triển kinh tế với chủ đề “Đổi mới công nghệ, Chuyển đổi số, Bảo vệ tài nguyên và môi trường” năm 2023 được diễn ra với 3 chương riêng biệt. Chương I mang ý nghĩa “Giá trị thực tiễn” với sự tham gia của các đại diện tới từ Cục Kiểm soát ô nhiễm; Quỹ đổi mới sáng tạo và đại diện một số doanh nghiệp tiên phong trong việc chuyển đổi số, đổi mới công nghệ, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bảo vệ môi trường.

Các diễn giả đã thảo luận và nêu lên một số chính sách của Nhà nước đối với các hoạt động của doanh nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo, bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường để phát triển bền vững. Đồng thời cũng tiếp nhận và giải đáp những thắc mắc, khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp để việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường trở thành động lực để doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai.

dsc06482.jpg
Nhiều phát kiến đổi mới sáng tạo, các mô hình hay, các sản phẩm thân thiện môi trường đã được chia sẻ, giới thiệu và vinh danh tại Diễn đàn.

Chương II, Chương III với chủ đề “Hành trình chinh phục” và “Kiến tạo tương lai”, Ban Tổ chức đã khảo sát, xét duyệt hồ sơ và trao chứng nhận, biểu trưng cho các doanh nghiệp đạt tiêu chí tại các hạng mục: Top Doanh nghiệp tiên phong đổi mới công nghệ - Bảo vệ tài nguyên và môi trường; Top Sản phẩm thân thiện với môi trường; Thương hiệu - Nhãn hiệu uy tín, Hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023.

Được phát động từ trung tuần tháng 2/2023, với sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, Diễn đàn đã lan tỏa sâu rộng và tạo sức hút lớn đối với cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Diễn đàn Phát triển kinh tế với chủ đề “Đổi mới công nghệ, Chuyển đổi số, Bảo vệ tài nguyên và môi trường” năm 2023 còn mang ý nghĩa thiết thực đối với các đơn vị địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài Nhà nước, các tổ chức xã hội, nghề nghiệp... Đây cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia và chủ doanh nghiệp, để từ đó có những phát kiến đổi mới sáng tạo, phát triển sản xuất, nâng cao năng suất chất lượng, tạo ra các sản phẩm thân thiện để chung tay xây dựng một thị trường sạch, an toàn, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới sáng tạo để nâng cao năng lực chuyển đổi số, phát triển xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO